Hôm nay,  

Mỹ: Xin Lính Quốc Tế Giúp; Đức: Không Giúp Lính, Kể Cả Nato

03/05/200400:00:00(Xem: 4520)
BERLIN -- Trong khi Hoa Kỳ xin thêm lính quốc tế vào Iraq giúp bảo an, Đức Quốc không những từ chối mà lại giao thêm gánh nặng cho các đơn vị Hoa Kỳ đồn trú tại Đức.
Tư lệnh Hoa Kỳ vùng Vịnh nói hôm Thứ Sáu là ông không cần thêm lính Mỹ tại Iraq, nhưng ông thúc giục các nước Hồi Giáo hãy gửi quân avò giúp.
Tướng John Abizaid, Tu Lệnh USCC, cũng nói rằng khỏảng một tá tiểu đoàn an ninh Iraq, nguyên đã buông súng các tuần gần đây khi gặp bạo động ở miền trung và trung nam Iraq, đang được tái tổ chức và tái huấn luyện. Ông nói, các đơn vị này chỉ có thể hoạt động được sớm nhất là tháng 11.

Hôm chủ nhật, nhật báo Welt am Sonntag, đăng bài phỏng vấn Bộ Trưởng Quốc Phòng Đức Peter Struck nói rằng Đức sẽ ngưng bảo vệ các trại lính Mỹ trong nước Đức kể từ cuối năm 2004, và sẽ không gửi lính để giúp lực lượng NATO bảo an Iraq.
Struck nói, “Chúng tôi muốn kết thúc việc quân đội Đức bảo vệ các căn cứ Mỹ kể từ cuối năm nay. Chúng tôi đang thương thuyết.”
Khoảng 2,500 lính Đức đã bảo vệ các căn cứ Mỹ để khỏi bị tấn công kể từ đầu năm 2003, bởi vì nhiều lính Mỹ đồn trú ở Đức đã được gửi đi Iraq.
Struck cũng nói Đức sẽ không vào đơn vị an ninh nào của NATO ngay cả khi Mỹ bàn giao chủ quyền cho chính phủ Iraq từ cuóái tháng 6. Nhưng quân đội Đức “sẽ chỉ cung cấp phi cơ đặc biệt để tải thương nếu cần thiết.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.