Hôm nay,  

Hi Lạp: Hoả Hoạn Tiếp Tục Hoành Hành Gần Thủ Đô

25/08/200900:00:00(Xem: 1966)
Hi Lạp: Hoả Hoạn Tiếp Tục Hoành Hành gần Thủ Đô
ATHENS  -     Lực lượng cứu hoả đã mệt mỏi trong lúc cháy rừng gần thủ đô tiếp tục hoành hành - các nữ tu cao niên của tu viện St Ephrem buộc phải di tản tới nơi an toàn.
Bầu trời phản chiếu màu đỏ rực của lửa tại phiá bắc thủ đô Athens với các ngọn lửa bốc cao 100 feet, theo mô tả của các nữ tu.
Lính cứu hoả Hi Lạp đã chiến đầu qua ngày thứ tư liên tiếp đã đuợc phi cơ và trực thăng của các lân bang đến tiếp sức. Phóng viên ghi nhận 6 đám cháy lớn tại Hi Lạp, gồm các đám cháy trên đảo Evia và đảo Skyros giữa biển Aegean, tại Zakynthos ở miền tây, nhưng nguy hiểm nhất là đám cháy tại phiá bắc thủ đô, bắt đầu tại khu bắc bình nguyên Marathon và lan rộng tới ngọn Penteli ở rià phiá bắc Athens.

Vào sáng Thứ Hai, ít nhất 17 phi cơ các loại trút nước xuống đám cháy, trợ chiến 2000 lính cứu hoả, binh sĩ và tình nguyện viên.
Nhưng, vì có gió mạnh, lửa vẫn lan rộng. Diện tich cháy ước lượng 58 dặm vuông (tức 15000 hectares) tình vào sáng Thứ Hai. Chưa có số ước lượng về dân di tản.
Hoả hoạn tiếp tục đe dọa thị trấn chiến lũy cổ Rhamnus, nơi còn lại 2 đền đài 2500 tuổi. Các viên chức chưa loan báo nguyên nhân cháy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.