Hôm nay,  

Đông Nam Á: Trồng 30,000 Mẫu Cây Thẩu Chế Á Phiện

08/02/200900:00:00(Xem: 2823)

Đông Nam á: trồng 30,000 mẫu cây thẩu chế á phiện

Office on Drugs and Crime của Liên Hiệp Quốc qua bản báo cáo báo động ở Đông Nam Á phong trào trông cây thẩu đẻ làm ra á phiện, xì ke, ma túy đang bùng lên.
Năm rồi diện tích trồng loại cây làm ra chất nghiện ngập giết người này là 30,000 mẩu tây, tăng  26% so với năm 2006.
Theo  Gary Lewis một giới chức thẩm quyền về vấn đề này của LHQ, cộng đồng dân cử của những vùng này xem đó là một nguồn lợi tức để sống, nếu muốn bài trừ việc trồng trọt loại cây nguy hại này thì phải tìm nguồn lợi tức thay thế cho cư dân. Vì những người trồng cây thẩu, đa số là dân nghèo, họ trồng cây thẩu để mau có tiền mặt hầu có thể giúp gia đình sống qua ngày. Muốn bài trừ thì phải giúp cho họ trong một loại cây khác có thể tạo được nguồn sống ổn định.


Tin  Reuters đánh đi từ Vienna nước Ao cho biết thêm.  Tổ chức theo dõi tội phạm do ma túy gây ra thuộc Liên hiệp Quốc  cho biết trong thời gian khủng khoảng kinh tế gần đây, tiền buôn lậu ma túy tràn vào các ngân hàng rất nhiều. Đa số là tiền măt. Nó đã giúp cho các ngân hàng có tiền mặt  để giao dịch với khách hàng.
Đại diện tổ chức này là Costa từ chối không tiết lộ tên những ngân hàng làm ăn bất chánh đó. Ong chỉ nói ngân hàng của nước Ao không phải là những ngân hàng hàng đầu làm việc bất chánh ấy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.