Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh: Zimbabwe Cần Tổ Chức Bầu Cử Thực Sự

22/05/200800:00:00(Xem: 1650)

TT Mugabe thua trong cuộc bầu cử cuối Tháng 3 tại Zimbabwe, nhưng ứng cử viên đối lập không thu đủ số phiếu luật định để thắng ngay vòng 1.

Vòng 2 đã được dự liệu trong Tháng 6, trong khi đối lập tố cáo đảng cầm quyền của ông Mugabe dùng bạo lực để hù dọa cử tri. Thủ Tướng Gordon Brown tin rằng cộng đồng quốc tế và TTK-LHQ cần áp lực Ủy Ban tuyển cử trung ương Zimbabwe chấp nhận 1 lực lượng quan sát viên lớn mạnh hơn. Ông nói : đang có các thương thảo để đưa thêm quan sát viên từ vùng Caribê, Nam Phi và Canada tới Zimbabwe theo dõi bầu cử.

Cùng trong buổi chất vấn hàng tuần tại QH hôm Thứ Tư, Thủ Tuớng Brown tuyên bố: chúng ta can dự tại Afghanistan là để bảo vệ phòng tuyến đánh Taleban, không cho họ trở lại nắm quyền, trong khi Taleban và al-Qaeda muốn dùng các lãnh thổ Afghanistan và Pakistan để làm căn cứ địa của khủng bố quốc tế.

Thủ Tướng Brown mong mỏi chính quyền của TT Karzai xây dựng các chính quyền địa phương, và tạo cơ hội cho người dân bằng nỗ lực khuyến khích kinh tế - ông nói : việc bình định và tái thiết đòi hỏi thời gian. Anh-quốc hiện có 7800 binh sĩ hoạt động tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.