Hôm nay,  

Đột Kích Ổ Al-QaEda Cứu 42 Người Iraq Tại Trung Tâm Giam, Tra Tấn Của Al-Qaeda

29/05/200700:00:00(Xem: 2792)

BAGHDAD  -    Liên quân Hoa Kỳ - Iraq đã giải thoất cho 42 người Iraq bị bắt coc, gồm 1 số người bị treo lên trần nhà và bị đánh đập trong nhiều tháng - các viên chưc cho biết cuộc hành quân mở ra theo tin mật báo nhắm 1 sào huyệt của al-Qaea ở phiá bắc thủ đô cho thấy cư dân tỉnh Diyala bất an đã quay lưng chống lại quân nổi dậy và bắt đầu tin cậy lực lượng Hoa Kỳ.

Tướng Caldwell tuyên bố "Người dân đã lên tiếng chống lại khủng bố al-Qaeda". Những người bị bắt cóc  bị giữ trong 1 khu nhà chật hẹp và bẩn thỉu - 1 số người bị gãy xương. Có người đã bị giam 4 tháng. 1 người trong bọn là 1 thiếu niên 14 tuổi.

Vẫn theo tin quân sự, tại nơi khac cùng trong tỉnh Diyala, 1 binh sĩ Hoa Kỳ tử thương vì bom nhắm đánh quân xa - 1 binh sĩ Hoa Kỳ thư nhì thiệt mạng trong 1 vụ nổ ở Baghdad.

Tính từ đầu tháng, số tử vong của lực lượng Hoa Kỳ là 102, đưa Tháng 5 gần tới chỗ đẫm máu nhất kể từ 2 năm rưỡi. Cac viên chưc Hoa Kỳ tiên đoán quân nổi dậy gia tăng tấn công trong luc Hoa Kỳ và liên quân tiếp tục chiến dịch bình định 14 tuần qua. 1 phần trong chiến dịch là hoạt động của 3000 binh sĩ Hoa Kỳ tại tỉnh Diyala.

Tại Kut, 100 dặm đông nam Baghdad, 70 cảnh sát trả súng và xin thôi việc vì sợ dân quân Mahdi của giáo sĩ al-Sadr.

Mới hôm đầu tuần, du kich Mahdi bắt 7 người trong lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh của cảnh sát trong 1 trận giao chiến - 7 người ấy bị đánh đập tàn tệ, và bị dọa giết nếu không ngưng truy kích dân quân Mahdi. Nhân chứng giấu tên cho biết nhà của 1 số sĩ quan bị tấn công bằng bom lửa, con em bị bắt coc, người thân bị giết. 1 cảnh sát viên từ nhiệm nói rõ: chúng tôi không có đầy đủ vũ khí, ngoài súng trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.