Hôm nay,  

Zimbabwe: 2 Phe Chia Quyền, Liên Âu: Tăng Trừng Phạt

13/09/200800:00:00(Xem: 1633)
TT Mugabe và lãnh tụ đối lập Tsvangirai sẽ có quyền hạn tương đương theo kết quả thương lượng chia quyền - trong lúc các chi tiết sẽ chỉ đuợc công bố vào đầu tuần tới, nguồn tin thông thạo cho hay nhà lãnh đạo kỳ cựu và lãnh tụ đối lập sẽ cùng điều khiển đất nước đang suy sụp kinh tế.

Viên chức ẩn danh nói : TT Mugabe chỉ đạo nội các trong khi lãnh tụ Tsvangirai phụ trách HĐ an ninh quốc gia tập họp 31 bộ trưởng - vẫn nguồn tin này xác nhận không phe nào có nhiều quyền hơn khi bổ nhiệm hay cách chức thành viên nội các, và các quyết định của HĐ an ninh quốc gia phải báo cáo TT Mugabe.

TT Mbeki của lân bang Nam Phi đã lên tiếng hoan nghênh cuộc thoả hiệp - trong khi đó, ông John Clancy, viên chức Ủy Hội viện trợ nhân đạo và phát triển của Liên Âu, tỏ ý lạc quan dè dặt, và thấy cần chờ xem.

Các ĐS của Liên Âu họp vào ngày Thứ Hai 15-9 tại Brussels đã sọan trước đề nghị gia hạn ngưng cấp chiếu khán và phong toả tài sản thêm ít nhất 10 viên chức Zimbabwe - trong thời gian qua, danh sách trừng phạt gồm 131 cá nhân, trong số này có TT MUgabe và phu nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.