Hôm nay,  

Trung Cộng: Xuất Cảng Nguy Vì Giá Nguyên Vật Liệu Tăng

06/07/200800:00:00(Xem: 3022)

Đơn đặt hàng giảm, áo ấm ế, Wall Mart hệ thống bán hàng hoá TC lổ; guống máy xuất cảng hàng hoá của TC đang lâm nguy vì vật giá gia tăng.

Hình ảnh bi đát tiêu biểu đó thấy được ờ thành phố Honghe, Trung Quốc đã từng được mệnh danh là  thành phố nổi danh về aó khoác của TQ. Đó là hình ảnh người các nhà quan sát ngoại quốc mô ta là nên kinh tế TC đang trở về thời kỳ Trung Cổ.

Suốt 2 thập niên qua, thành phố này cách xa Thưọng Hải 90 phút lái xe nở rộ với 100,000 cư dân làm việc trong 1000  xưởng và 8,000 tiệm đan, nhuộm , đóng gói gời đi xuất cảng 200 triệu áo khoác mỗi năm, thu $650  triệu Đô.

Bây giờ đóng cửa gần hết, Nhân công trờ về quê vì không có việc làm. Lý do rất giàn di vì  nguyên liệu và nhiên liệu giá lên quá cao. Giá thành phẩm để xuất cảng vi thế lên cao, nên giá bàn ở thị trưòng lớn nhứt của món hàng này xuất cảng sang Mỹ tăng lên  4. 6% hồi tháng Năm nên bán không được. Và các công ty Mỹ ngưng đạt hàng

Vật giá gia tăng trên toàn thế giới nhưng hậu quả nặng nề nhứt là ở TC vi TC từ lâu là kho sản xuất hàng rẻ tiền cho thế giới và chánh sách của TC hường về sản xuất tối đa để xuất cảng.  Nều có dịp đi từ Quảng Đông qua vùng Đồng Bắng Sông Dương Tử , người ta vô cùng ngạc nhiên khi thấy hầu hết các nhà xưởng sản xuất để cung ứng xuất khầu bây giờ đóng cửa vắng hoe.

Hệ thống tạp hoá bán nhiểu hàng hoá rẻ tiển của TC ở Mỹ là Wal-Mart Stores Inc. người ta thấy hàng hoá TC nằm ế hàng dống vì đã mất tính hấp dẩn già rẻ rồi dưói cái nhìn của khách hàng.

Đối với các siêu cưóng kinh tế nạn vật gia gia tăng có ảnh hưởng nhưng ít trầm trọng như đối với TC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.