Hôm nay,  

Tư Lệnh Mỹ Dọa: Bắc Hàn Đánh, Bị Đẩy Lui Liền

30/06/200500:00:00(Xem: 4946)
SEOUL - Bao giờ thì Kim Chủ Tịch theo gương Hồ Chủ Tịch xua quân sinh Bắc tử Nam" Tướng Leon LaPorte, Tư Lệnh lực lượng Mỹ tại Nam Hàn, tuyên bố Hoa Kỳ và Nam Hàn có thể đẩy lui bất cứ 1 trận tấn công nào từ Bắc Hàn, ngay cả khi Bắc Hàn có 1 hay 2 quả bom nguyên tử.
Trả lời phỏng vấn của đài phát thanh Nam Hàn PBC, Tướng LaPorte cho hay Washington và Seoul duy trì khả năng răn đe, và nếu cần sẽ đánh bại Bắc Hàn nếu họ đe dọa Nam Hàn.
Hồi Tháng 2, Bắc Hàn công nhận có vũ khí nguyên tử và đã có những việc để sản xuất thêm nhiên liệu plutonium cần dùng để làm bom.

Trong khi đó, Bộ Trưởng thống nhất Chung Dong-young của Nam Hàn đã lên đường sang Hoa Kỳ gặp PTT Dick Cheney và cac viên chức Hoa Kỳ để thảo luận nội dung cuộc gặp lãnh tụ Kim Jong-Il mới đây.
Vào dịp đó, lãnh tụ Kim ám chỉ Bắc Hàn sẽ trở lại đàm phán 6 Phe. hôm Thứ Tư, Ngoại Trưởng Ban Ki-moon tuyên bố nỗ lực tối đa về ngoại giao để tái tục đàm phán 6 Phe trong tháng tới.
Tại trường đại học Ewha của Nam Hàn, giáo sư chính trị học Park Jun-young tiên đoán đàm phán nguyên tử có thể tiếp tục trong Tháng 7, và nếu không kịp là Tháng 8 - ông nói Bắc Hàn đã đến luc điều đình để thu được cac nhượng bộ gồm viện trợ năng lượng từ Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.