Hôm nay,  

Dallas: Cấm Di Dân Lậu Mua, Thuê Nhà, Chung Cư...

27/01/200800:00:00(Xem: 2795)

Các lãnh đạo vùng đô thành Dallas trước đây không được phép thi hành lệnh cấm các căn chung cư cho những người di dân bất hợp pháp mướn đã ban hành một lệnh mới hôm Thứ Ba buộc các chủ nhân tương lai phải có giấy phép thành phố để cho thuê nhà và chung cư.

Luật này được thông qua tại Hội Đồng Thành Phố buộc chủ nhà phải cung cấp các thông tin lên thành phố, và sau đó được chính phủ liên bang kiểm tra và quyết định tình trạng cư ngụ.

Bất cứ người nào bị cho là di dân bất hợp pháp sẽ không có quyền mướn nhà.

Khoảng 200 người đã đổ vào Toà Đô Chính để bầu. Khoảng chục người tán dương quyết định này trong khi những người khác phản đối.

Sắc lệnh Tháng 11 năm 2006 quy định các hộ chung cư cho thuê không cho các người di dân bất hợp pháp mướn nhưng đã được sửa lại vào Tháng 1 năm 2007 cho phép các trẻ vị thành niên, người gia và một số gia đình "đặc biệt" hưởng chế độ cho thuê. Sau đó thẩm phán đã ngưng chỉ thị này sau khi khám phá các viên chức thành phố quy định khác với luật liên bang. Hồ sơ vẫn nằm trong toà án. Thành phố thì mướn một đội ngũ luật sư để vực lại luật này.

Hội Đồng Thành Phố viện lý do nếu chính quyền liên bang không thể xác minh về việc thường trú nhân thì người mướn co 60 ngày để chứng minh tình trạng của mình.

Tuy nhiên phát ngôn nhân thuộc Sở Di Trú nói họ không có dữ liệu nào như vậy để chứng minh những gì các viên chức thành phố đề nghị. Không những vậy, dữ liệu mà hội đồng lập ra không thấy nói đến việc những người nhập cư hợp pháp như du học sinh. Luật có hiệu lực trong 15 ngày sau khi quy định còn nằm trong giai đoạn xét duyệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.