Hôm nay,  

Nội An: Chậm, Ít Huấn Luyện, Thiếu Gậy, Hơi Cay, Điện Đàm

07/03/200600:00:00(Xem: 5161)
WASHINGTON - Nhân viên an ninh tư báo cáo QH rằng cơ quan chính quyền được giao phó bảo vệ an ninh lãnh thổ có khó khăn ngay cả trong việc canh gác bản doanh của mình.

Các quan ngại của họ mô tả Bộ nội an không tổ chức huấn luyện thích hợp, không qua được trắc nghiệm an ninh, hành động chậm chạp và lúng túng khi ứng phó với nguy cơ bom hay vũ khí sinh học. Nhân viên an ninh tư kể ra trường hợp mở phong bì có bột khả nghi tại trụ sở của Bộ - họ sửng sốt nhìn các thượng cấp xổ bỏ bột ấy ngoài cửa sổ văn phòng của Bộ Trưởng Chertoff mà không di tản khu vực.

Nhân viên an ninh tư Derrick Daniels, người đầu tiên phản ứng trong vụ này, nói ông chưa từng được huấn luyện kỹ thuật ứng phó khi bị tấn công bằng hóa chất, và không cảm thấy nơi nào tại Bộ nội an là an toàn.

Các viên chức Bộ nội an cho biết họ không có bao nhiêu quyền kiểm soát công ty an ninh tư Wackenhut. 2 nghị sĩ nhận được báo cáo từ 5, 6 nhân viên an ninh Wackenhut đã yêu cầu thanh tra trưởng của Bộ nội an điều tra - những người này cho biết nhân viên an ninh khó liên lạc với nhau, hay không có máy vô tuyến. Họ không được trang bị gậy và hơi cay, nên không có phương tiện nào khác ngoài súng ngắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.