Hôm nay,  

Israel: Bác Ý Định Đánh Syria, Sẽ Thả 1 Số Lớn Tù Palestine

19/04/200700:00:00(Xem: 2503)

JERUSALEM   -     Thủ Tướng Olmert thông báo 1 Ủy Ban QH rằng danh sách tù nhân mà thẩm quyền Palestine yêu cầu phóng thích để đổi lấy hạ sĩ Ghalit (bị bắt trong Tháng 6-2006) tạo ra những dự định không thể đáp ứng.

Ông Olmert cũng tuyên bố với Ủy Ban ngoại giao và quốc phòng rằng Israel không có ý định đánh Syria. Ông cho biết thời gian hoạt động của thủy lộ duy nhất tại Gaza Strip đã được mở rộng đáng kể, theo hướng tỏ thiện chí để cải thiện bầu khí hoà hoãn.

Danh sách tù nhân Palestine yêu cầu Israel thả từ 350 đến 1400 người, gồm 1 số thủ phạm các vụ đánh bom giết người. Thủ Tướng Olmert không tiết lộ ông muốn thả bao nhiêu người để đổi lấy hạ sĩ Ghalit - trong 1 cuộc phỏng vấn truyền hình tuần này, ông nói có thể phóng thích 1 số lớn, nhưng không tới 1400 người.

Về Syria, ông Olmert giải thích rằng Syria huy động binh lực mới đây có thể vì sợ bị Israel tấn công, chứ không phải là chuẩn bị chiến tranh.

* Tù Nhân Barghouti Là Người Uy Tín, Có Thể Tái Lập Trật Tự Tại các Lãnh Thổ Palestine

Danh sách tù nhân Palestine mà chính phủ Olmert được yêu cầu trả tự do gồm thủ lãnh Fatah tên Marwan Barghouti bị tuyên phạt nhiều án chung thân vì can dự cái chết của 5 người Israel.

Người Israel coi ông ta là có đôi tay nhúng máu, nhưng lại được đánh giá là 1 trong vài người có khả năng tái lập trật tự tại các lãnh thổ Palestine. Ngoài ra, ông Na'il, anh em của Hannan, là người tù Palestine bị giam giữ lâu nhất, từ năm 1978, vì giết chết 1 sĩ quan Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.