Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

09/03/201000:00:00(Xem: 4411)

Tin Ngắn Thế Giới
Thổ Động Đất 6.0 Độ, 50 Dân Chết
OKCULAR  -    Động đất sức mạnh 6 độ Richter bình địa 6 làng ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ trước bình minh ngày Thứ Hai, làm đổ 1 số nhà vách đất và tiểu tháp Hồi Giáo - 51 người chết và 34 người bị thương tại khu vực hẻo lánh và thưa dân của tỉnh Elazi, cách thủ đô Ankara 340 dặm. Sở địa dư Hoa Kỳ ghi nhận cường độ động đất là trên 5.9 độ Richter. Làng Okcular bị tổn hất nặng nhất với 19 người chết trong tổng dân số 900. Địa phương báo cáo 50 hậu chấn, sưc mạnh từ 5.3 đến 5.5 độ Richter.

++++

Uống Rượu Chút Ít Sẽ Giúp Phụ Nữ Giữ Eo
Khả năng giữ thân thể gọn gàng có thể là 1 lợi ích của rượu uống từ ít đến trung bình - 1 cuộc nghiên cứu mới nhận thấy các bà các cô uống dưới 2 ly ruợu/ngày không tăng trọng, với tỉ lệ 30%.
 Tiến sĩ y khoa Lu Wang, chuyên ngành dịch tễ làm việc tại ban phòng ngừa của 1 bệnh viện Boston, cho biết thành phần phụ nữ trung niên và quá tuổi trung niên có thể duy trì thói quen uống rượu vừa phải mà không lên cân. Phúc trình về cuộc nghiên cứu đã đuợc phổ biến bằng ấn bản ngày 8-3 của Archives of Internal Medicine.
 Bác sĩ Lu và các đồng nghiệp đã theo dõi tình trạng sức khoẻ của trên 19,000 phụ nữ tuổi từ 39 trong 13 năm, và kết luận như trên. Cuộc nghiên cứu khác nhận thấy uống rượu vừa phải có thể đưa tới ung thư vú, ung thư gan hay ung thư tại nơi khác với phái nữ.

++++

LHQ Kể Tội Ấn, TQ Kỳ Thị Phụ Nữ


Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Hai ước tính rằng Ấn Độ và Trung Quốc hiện đang “mất tích” khoảng 85 triệu phụ nữ -- đó là những người chết vì bị kỳ thị trong lĩnh vực chăm sóc y tế, bị xã hôä bỏ rơi, hay là không hề được  cho phép chào đời. Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) nói rằng Châu Á có tỉ lệ kỳ thị cao nhất nam/nữ ở các bé sơ sinh so với toàn thế giới, với 119 bé trai đối với 100 bé gái. Trong khi toàn cầu tỉ lệ sơ sinh nam/nữ là 107 bé trai đối với 100 bé gái.

++++

Mcdonald’s Tăng 10.5% Thương Vụ Châu Á
Hệ thống tiệm ăn McDonald's Corp. có mức tăng thương vụ mạnh ở hải ngoại trong tháng 2-2010, vượt hơn thương vụ trong nước Mỹ và thúc đẩy tới mức thương vụ tăng 4.8% tại các tiệm đã mở cửa ít nhất một năm. Như thế là thành công lớn, khi so với mức tăng thương vụ tháng 1-2010 chỉ có 2.6%. Tại nội địa nước Mỹ, thương vụ McDonald’s chỉ tăng 0.6% trong tháng 2-2010, trong khi tháng 1-2010 là tăng 0.7%. Lý do giảỉ thích là vì các trận bão tuyết đã làm hại thương vụ. Thương vụ tại Châu Âu tăng 5.4%, thương vụ Châu Á Thái Bình Dương và Phi Châu tăng 10.5%.


++++

Us Airways Bị Phạt 40,000 Đô
Chính phủ liên bang đã phạt hãng hàng không US Airways Group Inc. khoản tiền 40,000 đô la vì đã không công bố đầy đủ giá vé trong các quảng cáo. Bộ Giao Thông Hoa Kỳ nói hôm Thứ Hai là hãng US Airways đã không liệt kê giá vé và thuế, và không ghi nhận về các biến đổi về giá, trong khi quảng cáo trên web, và như thế là phạm luật. Trong thương lượng để chịu tiền phạt, hãng hàng không US Airways  nói là tình hình không tiết lộ giá vé và thuế, và cả việc biến đổi giá, chỉ là sai sót trong việc thảo chương điện toán, và hứa là sẽ điều chỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.