Hôm nay,  

Mỹ: Giúp Ấn-pakistan Hòa Giải Để Chống Khủng Bố

20/01/201000:00:00(Xem: 2514)

Mỹ: Giúp Ấn-Pakistan Hòa Giải Để Chống Khủng Bố; Ấn, Pakistan: Nổ Súng Tại Vùng Kashmir, 1 Người Bị Thiệt Mạng

NEW DEHLI  -     Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates muốn giúp 2 lân bang Nam Á bớt chú trọng vào nhau để dồn nỗ lực đánh khủng bố trong vùng.
Trên đường đến thủ đô Ấn Độ để thảo luận trong 2 ngày với Thủ Tướng, bộ trưởng quốc phòng và các viên chức, ông Gates tuyên bố "Hoa Kỳ luôn chú tâm vào việc đó - ổn định khu vực là rất quan trọng với các phe liên quan, và 2 nước muốn đối thọai".


Sự hoài nghi lẫn nhau đã đưa tới sự gia tăng quân phí và quân số ứng chiến tại 2 nước có vũ khí nguyên tử.  Nhưng, bộ trưởng Gates nhận rằng Ấn Độ và Pakistan cùng phô bày chủ trương tự chế đáng tán thưởng kể từ trận tấn công khủng bố chống lại thủ phủ thương mại Mumbai của Ấn Độ hồi cuối Tháng 11-2008.
Cùng ngày bộ trưởng Gates bay đến New Dehli, tin quân sự Pakistan tố cáo binh lính Ấn Độ nổ súng tại đường biên giới phân chia tỉnh bang Kashmir, 1 ngừòi chết, 1 người bị thương.  Phiá Ấn Độ trả lời là chỉ hành động để tự vệ sau khi binh sĩ Pakistan bắn sang.
Trong mục ý kiến của báo The Times of India, ông Gates mô tả nguy cơ khủng bố là thách thức chung với cả Hoa Kỳ và Ấn Độ  Ông cho biết sẽ khuyến khích nhà cầm quyền New Dehli chia sẻ thông tin với Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.