Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Somalia Đã Thành Khu An Toàn Của Khủng Bố

14/05/200500:00:00(Xem: 4958)
ADDIS ABABA - Tướng TQLC Samuel Helland, chỉ huy lực lượng hỗn hợp chống khủng bố tại vùng Sừng Châu Phi, nhận xét rằng nước Somalia đã trở thành an toàn khu của khủng bố, và chính phủ lưu vong phải giành quyền lực để tái lập an ninh trật tự.
Tướng 2 sao Helland cho biết đơn vị của ông đang hợp tác với các lân bang của Somalia để cải thiện an ninh ở cac biên giới kể từ khi áp lực của lực lượng Mỹ tại Afghanistan và Pakistan có thể đã buộc khủng bố trốn qua miền đông châu Phi.
Trả lời phỏng vấn tại bản doanh Djibouti, Tướng Helland tuyên bố "Cộng đồng quốc tế phải giải tán an toàn khu đó" - theo ông, chính quyền lưu vong của Somalia cần tự xac định vai trò của mình trong nước, để thi hành luật pháp và tái lập an ninh trật tự.

Hôm Thứ Năm, Liên Đoàn Phi Châu đã ủy nhiệm cho 1700 quân gìn giữ hòa bình đến Somalia để bảo vệ an ninh chính quyền lưu vong sắp về nước.
Cac đơn vị Uganda và Sudan được phối trí ở cac tỉnh Baidoa và Jowhar, nơi chính quyền hoạt động vì thủ đô chưa có an ninh.
Somalia không có chính quyền trung ương kể từ khi cac sứ quân hạ bệ nhà độc tài Mohames Siad Barre năm 1991 và sau đó đánh lẫn nhau, đưa nước Somalia 7 triệu dân vào tình trạng vô chính phủ.
Thủ Tướng Zenawi của lân bang Ethiopia cho biết 1 tổ khủng bố tại thủ đô Mogadish đang hoạt động mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.