Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

23/08/200900:00:00(Xem: 3053)

Tin Ngắn Thế Giới

Kẹo Cho Ngày Tình Nhân Tq

Các phụ nữ Trung Quốc có một cách khác để nói chuyện với tình nhân: Họ có Ngày Tình Nhân riêng theo phong tục, năm nay sẽ rơi vào ngày 26-8-2009. Tuy nhiên, họ cũng ngọt ngào không kém các phụ nữ Tây Phương: trong ngaỳ này, họ sẽ tự làm các bán và kẹo chocolate theo kiểu riêng.

+++++

LHQ Giúp Xóa Nghèo

NEW YORK, Aug. 20  -- Paul Martin, giám đốc Quỹ Trẻ Em LHQ UNICEF, đã mở một chiến dịch gây ý thức chống nghèo đó tại Bogota hôm Thứ Năm 20-8-2009, trong đó mờ ca sĩ Carlos Vives của Colombia và vợ con ca sĩ này làm Đaị Sứ Thiện Chí LHQ tại Colombia.
Đồng thời, một chiến dịch xóa nghèo khác cũng được LHQ tung ra với tham dự của các em vị thành niên từ nhiều nước trên thế giới qua một chương trình được yểm trợ bởi hội Children International, một hội từ thiện bản doanh ở Kansas, với chương trình Youth Program, tiếp cận hơn 135,000 em vị thành niên, để gây ý thức và suy nghĩ về các nan đề giaó dục, xã hội, kinh tế.


+++++

Thái Lan Tìm Du Khách Singapore

Sau khi đón nhận 569,000 du khách Singapore vào Thái Lan năm ngoaí, Sở Du Lịch Thái Lan loan báo sẽ mở chiến lược mới để hấp dẫn thêm du khách từ Singapore. Sở nói là sẽ quảng bá Thái Lan với Singapore về các đợt du lịch ngắn ngày, và với 210 chuyến bay mỗi tuần nối Singapore và Thái Lan qua 7 công ty hàng không, các công ty mở tour du lịch sẽ được Sở yểm trợ về nhiều phương diện. Bản nghiên cứu cho thấy du khách Singapore tới Thái thường chọn nơi đến là Bangkok và Phuket, rồi tới Chiang Mai và Ko Samui, cho nên Sở sẽ quảng bá thêm những nơi khác ít người biết, gọi là “Những Nơi Hấp Dẫn Chưa Được Thấy.”

++++++

TC: Nhu cầu Dầu Tăng, Tung  Tiền Mua Dầu Lửa Các Nước

TC đã hợp đồng 10 tỷ mua dầu thô của Nga. Liên kết chặt với Ba Tây trong việc sản xuất và mua dầu thô.
Quốc Doanh Dầu khí TC mới ký hợp đồng mua 14.5 tỷ dâu của với Argentia, 1 tỷ 3 của Angola ở Phi Châu. TC đang đầu tư lớn với Cty dầu của Iraq, giành lấy mỏ dầu mà hảng  BP (BP) đang khai thác, là mỏ ở  Rumaila.
Không có dầu là nền kinh tế của TC sẽ sụp đổ kéo theo sự sụp đổ chánh trị vì TC đang lấy tăng trưởng kinh tế làm thế chánh thống công quyền. Mức tiêu thụ dầu của TC cứ mỗi năm tăng lên 20%, trung bình mỗi ngày cần 8  triệu thùng.
 Tuy nhiên Tổng công ty Dầu  khí của TC mỗi ngày sản xuất bằng sản lượng của Cty Mỹ Exxon thôi. Lý do vì kỹ thuật khai thác còn tụt hậu so với Mỹ. Các lãnh vực như khoang cực sâu dưới nước, hoá lỏng khí thiên nhiên là lãnh vực độc quyền của Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.