Hôm nay,  

Lạc Quan: Iraq Sắp Có Chính Phủ

27/04/200500:00:00(Xem: 5305)
BAGHDAD - Bà Salama al-Khafaji, một đại biểu trong Quốc Hội Chuyển Tiếp Iraq, đã lạc quan khi tiếp xúc báo chí sau khóa họp quốc hội hôm 26-4-2005.
Các chính khach Iraq họp kín và báo tin có tiến bộ trong các dàn xếp về thành phần chính phủ mới trong luc quân nổi dậy pháo kich súng cối nhắm 1 căn cử Mỹ ở miền bắc.
Cac nhân vật Sunni đã từ bỏ đòi hỏi cho cac đảng viên cũ của lãnh tụ Saddam tham chính - người ta tin rằng phe Sunni là xương sống của quân nổi dậy và về sự gia tăng bạo động.

Theo tin từ nông trại Crawford của gia đình TT Bushm, Ngoại Trưởng Condoleeza Rice tuyên bố rằng bà và cac viên chức Hoa Kỳ đang ra sức thuyết phục cac phe Shi'ites và Kurd sớm hoàn tất các thương lượng về thành phần tân Nội Các - bà nhấn mạnh rằng "Đó là 1 con đường 2 chiều".
Hôm Thứ Ba, cac cuộc họp về thành phần Nội Cac tái nhóm trong lúc QH thảo luận các quy định nội bộ - dân biểu Qandil của Liên Minh Shi'ites cho biết chưa thể có danh sach Bộ Trưởng trong ngày Thứ 3.
Liên minh Sunni quy tụ 10 phe phái mang danh xưng HĐ Đối Thoại, ban đầu đòi 16 ghế Bộ Trưởng và hôm chủ nhật cung cấp 1 danh sach ứng viên, gồm vài cựu đảng viên Baath - nhưng khi danh sach bị bác, họ thôi yêu sách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.