Hôm nay,  

Iraq: Nổ Bom Tự Sát Giữa Đám Đông Chờ Tin Bầu Cử, 20 Chết

27/03/201000:00:00(Xem: 2317)

Iraq: Nổ Bom Tự Sát Giữa Đám Đông Chờ Tin Bầu Cử, 20 Chết

BAGHDAD  -      Bom đôi nổ tại 1 tiệm ăn phiá bắc thủ đô Iraq, ít nhất 20 người chết và 65 người bị thương.
Phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Diyala loan báo bom nổ tại thị trấn Khalis, cách Baghdad khoảng 50 dặm, trong khi dân chúng chờ nghe tin về kết quả của cuộc bầu cử QH ngày 7-3.
Ủy ban tuyển cử trung ương cho biết sẽ công bố kết quả kiểm phiếu như đã định, tuy kết quả khít khao có thể gây tranh chấp biến thành bạo động.
Kết quả kiểm phiếu 95% cho thấy liên minh của Thủ Tướng tại chức thua sát nút phe hậu thuẫn cựu Thủ Tướng Allawi, do nhiều cử tri Sunni chọn bỏ phiếu cho ông Allawi.


Các khiếu nại về gian lận yêu cầu tái kiểm bằng tay, tuy đoàn quan sát viên quốc tế và các tổ chức ngoài chính phủ của Iraq nhận rằng tiến trình bầu cử là tự do và công bằng.
Phóng viên mô tả thủ đô Baghdad là yên tĩnh, không có tụ tập đông đảo, và Tướng phát ngôn viên quân sự Qassim al-Mousawi loan báo tình hình an ninh của thủ đô là bình thường, không có nhu cầu phát lệnh giới nghiêm tại thủ đô hay nơi khác sau khi kết quả bầu cử chính thức đuợc phổ biến.
Phát ngôn viên của ủy ban tuyển cử đã nói kết quả kiểm phiếu và số ghế dân biểu phân phối cho các đảng sẽ đuợc công bố vào lúc 7 giờ tối.
Theo luật hiện hành, kết quả chỉ là tối hậu sau khi toà án tối cao phê duyệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.