Hôm nay,  

Israel Bàn Giao Palestine Thêm 1 Thị Trấn

23/03/200500:00:00(Xem: 4919)
TULKAREM - Israel đã hoàn tất cuộc bàn giao quyền kiểm soát an ninh thị trấn Tulkarem thuộc Tây Ngạn cho lực lượng Palestine - cac viên chỉ huy 2 bên đã bắt tay tại cổng biên giới mà sau này sẽ bị phá bỏ.
Cuộc bàn giao bắt đâu tối Thứ 2 có thể giúp cac viên chức Palestine thi hành cac biện phap kiểm soát vũ khí mà từ trước tới nay cả quyết rằng họ chỉ tuân hành khi Israel rút lui.
Tulkarem là thành phố Tây Ngạn thứ nhì được chuyển giao. Tiến trình chuyển giao đã bị đình trệ về việc có bao gồm cac thôn xóm và đường sá gần đó hay không. Cac vấn đề tương tự, gồm quan ngại về an ninh của Israel và sự nghi ngờ rằng phía Israel cố tình kéo dài thời gian, cũng đã làm chậm trễ vụ bàn giao thành phố Jericho.

Kể từ sau ngày chủ tịch Abbas và Thủ Tướng Sharon tuyên bố ngưng bạo động tại cuộc gặp gỡ thượng đỉnh ngày 8-2, bạo động giảm đáng kẻ, nhưng không phải mọi biện pháp xây dựng sự tin cậy đã được thi hành đầy đủ.
Cư dân Tulakrem mong đợi có trật tự hơn trong cuộc sống nhưng không thấy cuộc bàn giao là 1 bước tiến đưa tới hòa bình.
Thị trấn sẽ bàn giao kế tiếp là Qalqiliya, cũng nầm trên đường biên giới giữa Israel và Tây Ngạn - sau đó sẽ là Bethlehem, rồi đến Ramallah.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.