Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

12/07/200900:00:00(Xem: 1996)

Tin Ngắn Thế Giới

Nhật Bản: Giá Bán Sỉ Sụt Kỷ Lục

Giá bán sỉ Nhật Bản đã giảm tới kỷ lục 6.6% trong tháng 6 so với một năm trứơc đó, theo lời ngân hàng trung ương. Mức sụt giảm thấp đáng ngại, hơn cả mức sụt giảm 5.5% trong tháng 5, và là tháng thuư 6 liên tục sụt giảm, theo bản phúc trình của Ngân Hàng Nhật Bản. Nhật Bản, nền kinh tế loơn thứ nhì thế giới, vài năm nay bị nạn giảm phát sau khi bùng nổ bong bóng điạ ốc đầu thập niên 1990s, làm ngân hàng trung ương phaỉ giảm lãi xuất cho vay tới gần số không.

+++++

Thêm 8 Tử Sĩ Anh Quốc

L'AQUILA, Italy (Reuters) - Anh Quốc nói hôm Thứ Sáú là đã mất thêm 8 chiến binh ở Afghanistan trong vòng 24 giờ, và Thủ Tướng Anh Gordon Brown  nói  rằng chiến binh Anh đang có một mùa hè gian nan, cho thấy có thể sẽ phải mất mát thêm.
Số tử trận loan báo bởi Bộ Quốc Phòng Anh có 5 chiến binh chết trong 2 vụ nbổ bom trong khi đi tuần đường bộ, mức cao nhất trong riêng một cú tấn công trước giờ.
Anh qúốc đã tăng quân từ 8,100 lính lên tới 9,000 lính trứơc khi và trong khi bầu cử Tổng Thống Afghanistan lần thứ nhì.
Anh qúôc hiện đã có 184 lính tử trận ở Afghanistan kể từ khi tham chiến ở đây năm 2001, trong khi chết 179 lính khi tham chiến ở Iraq từ năm 2003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.