Hôm nay,  

Ấn: Hàng Ngàn Người Dự Lễ Tan Vợ Chồng Giáo Sĩ Do Thái

03/12/200800:00:00(Xem: 2840)
Ấn: hàng ngàn người dự lễ tan vợ chồng giáo sĩ Do Thái
Pakistan: Sẵn Sàng Hợp Tác Khi Ấn Đưa Bằng Chứng Khủng Bố
NEW DEHLI  -    Ấn Độ vừa nhắc lại yêu cầu lân bang Pakistan giao nộp các thủ lãnh du kích Hồi Giáo trong trận tấn công QH Ấn Độ năm 2001.
Ngoại trưởng Sri Pranab Mukharjee tuyên bố "Chúng tôi sẽ chờ phúc đáp". Theo 1 tuyên cáo của Bộ ngoại giao, cao ủy Pakistan đã đuợc thông báo rằng cần có hành động mạnh với những kẻ chịu trách nhiệm về tình trạng phẫn nộ tại Ấn Độ, và phải có hành động xứng hợp với sự biểu lộ tình cảm của giới lãnh đạo Pakistan, theo đó họ muốn có quan hệ tốt với Ấn Độ.
Cùng ngày Thứ Ba, tại Mumbai, hàng ngàn người dự tang lễ của đôi vợ chồng giáo sĩ Jew bị giết tại trung tâm Do-Thái.

Hôm trước, Thủ Tướng Gilani của Pakistan khẳng định sẵn sàng hợp tác, và cho CNN biết phiá Ấn Độ chưa cung cấp bằng chứng.
Mặt khác, cơ quan an ninh Ấn Độ đang bị áp lực giải thích các sơ hở khiến khủng bố tấn công 10 nơi tại Mumbai.  Các lực lượng an ninh xác nhận : từ hơn 1 tháng trước, họ được các viên chức Hoa Kỳ báo động, không chỉ 1 mà là 2 lần, về khả năng du kích tấn công Mumbai từ hướng biển. Máy định vị toàn cầu và điện thoại đuợc tìm thấy trên ngư thuyền bị khủng bố cứơp, 4 thuyền viên mất tích, xác thuyền trưởng úp mặt xuống với 2 tay còng ngược phiá sau lưng. 1 đoàn chuyên viên FBI đã đến Mumbai để giúp sức điều tra.
Ngoại trưởng Condoleeza Rice đến New Dehli trong ngày Thứ Tư để nói chuyện với các nhà lãnh đạo Ấn Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.