Hôm nay,  

Phó Tướng Al-qaeda: Mỹ Vào Đạo Hồi, Sẽ Hết Khủng Hoảng

29/11/200800:00:00(Xem: 3877)
Phó Tướng al-Qaeda: Mỹ Vào Đạo Hồi, Sẽ Hết Khủng Hoảng
CAIRO  -     Nhân vật số 2 của al-Qaeda xuất hiện trong 1 video mới phổ biến bằng website Hồi Giáo. Thủ lãnh al-Zawahri hô hào Hoa Kỳ chấp nhận đạo Hồi để khắc phục tình trạng khủng hoảng của thị trường tài chính mà y nói là ảnh hưởng của trận 11-9 và các chiến trường Iraq, Afghanistan.
Zawahri nói tới nhiều đề tài trong 80 phút, đả kích chính quyền Kabul, và đánh giá các thắng lợi tại Iraq là tạm thời.
Video này đuợc thực hiện theo cách hỏi/đáp, người phỏng vấn đứng bên kia máy thu hình - y cả quyết kinh tế của thời kỳ hiện đạo có thể bị tiêu diệt bởi quân thánh chiến và các lọai tội lỗi mà luật sharia ngăn cấm, gồm uống ruợu.

Phó tướng al-Qaeda thách thức TT Bush tăng quân số tác chiến tại Afghanistan, và thách nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đưa hết quân đội sang Pakistan và vùng bộ tộc ven biên giới - y không nói tới vụ Mumbai trong thông điệp bắt đầu phát hôm Thứ Sáu.
Y nói TT Karzai tỏ ý muốn thương thuyết với Taleban như là bằng chứng về sự yếu kém của chính quyền Kabul. Là người Ai-Cập, Zawahri cũng công kích chính quyền Cairo về việc phong toả lãnh thổ Gaza - y hô hào sinh viên và công nhân Ai Cập bãi khoá và tổng đình công để đòi mở cổng biên giới thông thương với Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.