Hôm nay,  

TQ Mua Hồ Sơ Tối Mật Từ Úc: Kỹ Thuật Bơi, Lấy Huy Chương; Mỹ Lại Dẫn Đầu Về Huy Chương, Rồi Tới TQ, Nga, Úc, Pháp...

19/08/200800:00:00(Xem: 2866)
BEIJING -- Tổng kết số lượng huy chương tính tới Thứ Hai, đoàn lực sĩ Mỹ dẫn đầu về số lượng huy chương nhiều nhất.

Sau đây là thứ tự:

- Mỹ, tổng cộng 72 Huy Chương: 22 Vàng, 24 Bạc, 26 Đồng;

- Trung Quốc, 67: 39 V, 14 B, 14 Đ;

- Nga, 36: 8 V, 13 B, 15 Đ;

- Úc, 33: 11 V, 10 B, 12 Đ;

- Pháp, 28: 4 V, 11 B, 13 Đ.

Chuyện bể nhất đối với Thế Vận Bắc Kinh 2008 còn là vụ nhà nước Trung Quốc tung tiền ra mua bí mật trong nghề huấn luyện thể thao từ  Úc.

Các báo Úc Châu hôm chủ nhật viết rằng huấn luyện viên bơi lội hàng đầu Úc Châu Ken Wood thú nhận là đã bán kỹ thuật huấn luyện bơi của ông cho huấn luyện viên Trung Quốc Jin Wei để giúp lực sĩ bơi Liu Zige từ chỗ yếu kém lên đoạt huy chương vàng phụ nữ 200 mét về bơi bướm.

Ken Wood nói là ông đã bán bí mật huấn luyện để nhận “khoản tiền lớn,” nhưng ông nói là không phản bội nứơc Úc gì cả bởi vì ông không hề huấn luyện cô Liu từ khi có cac1 đợt bơi thử Thế V6ạn tại Úc trong tháng 3-2008.

Nhưng lập tức hôm Thứ Hai, Trung Quốc trả lời -- huấn luyện viên Jin của cô Liu nói cô Liu bơi nhanh được như thế chỉ vì “tập luyện ráo riết thôi.”

Còn Zhang Yadong, Trưởng Ban Huấn Luyện TQ, nói “cái gọi là hồ sơ huấn luyện thể thao tối mật chỉ là chuyện vô nghĩa.”

Đoàn lực sĩ Hoa Kỳ trổ tài xuất sắc trên đường chạy bộ, sân cỏ và sân bóng rổ.

Phóng viên theo dõi Thế Vận Hội cho hay đội bóng rổ Hoa Kỳ vừa đánh bại Đức với điểm số 106-57 để chuẩn bị vào vòng tứ kết. 1 mình Dwight Howard ghi 22 điểm.

Trong ngày Thứ Hai, đội bóng tròn nữ của Hoa Kỳ thắng các đấu thủ Nhật với tỉ số 4-2, tiếp tục giữ đuợc huy chương vàng.

Trên đường chạy, lực sĩ Angelo Taylor về đầu cự ly chạy 400 mét vượt rào, giựt huy chương vàng. Huy chương bạc và huy chương đồng cũng về tay các lực sĩ Hoa Kỳ. Stephanie Brown-Trafton chiếm huy chương vàng ném đĩa trong khi Nastia Liukin lấy huy chương vàng điền kinh.

Chưa lực sĩ tranh tài Thế Vận nào hơn tay bơi vô địch Hoa Kỳ Michael Phelps chiếm 8 huy chương vàng tại 1 lần Thế Vận Hội. Anh trả lời phỏng vấn của nhà báo rằng 4 năm sau Thế Vận Hội 2004 tại thủ đô Hi Lạp không hoàn toàn thuận lợi, gồm vài lần gãy xương, nhưng anh có thể làm những việc đã định. Sau cùng, Phelps nhận rằng những giây phút thi đua tại Thế Vận Hội 2008 là không thể nào quên. Dự định trước mắt của Phelps là sắp bắt đầu 1 thời gian nghỉ ngơi, không làm gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.