Hôm nay,  

Tư Lệnh Al-qaeda Ở Somalia Bị Mỹ Hạ

02/05/200800:00:00(Xem: 2171)

MOGADISHU  -    Phi cơ Hoa Kỳ không tập vị trí al-Qaeda ở Somalia - người đứng đầu loạn quân Hồi Giáo đưa tin thủ lãnh chi nhánh al-Qaeda là Aden Hashi Ayro đã bị giết trong nhà của y tại thị trấn Dusamareeb, miền trung Somalia, cách thủ đô 300 dặm về hướng bắc.

Cư dân Abdullahi Nor xác nhận 1 thủ lãnh khác và 7 đội viên thiệt mạng trrong vụ này.

Phát ngôn viên Sheik Muqtar Robow của dân quân al-Shabab tuyên bố "Người anh tử đạo của chúng tôi đã nhận đuợc điều đang tìm kiếm là chết vì đấng Allah, dưới tay người Mỹ".

Tại Bộ chỉ huy trung tâm của quân đội Hoa Kỳ, phát ngôn viên Bob Prucha cho hay trận không tập nhắm đánh mục tiêu là al-Qaeda và thủ lãnh du kích Hồi Giáo Somalia.

1 viên chức QP Hoa Kỳ báo tin vụ xạ kích bằng phi đạn nhắm Ayro xẩy ra vào lúc 3 giờ sáng - trong Tháng 3, hải quân Hoa Kỳ đã bắn phi đạn 1 mục tiêu ở miền nam Somalia.

Nguồn tin chính phủ Somalia cho biết Ayro được huấn luyện ở Afghanistan trước 11-9-2001 và cầm đầu chi nhánh al-Qaeda Somalia, cũng là nhân vật quan trọng trong dân quân al-Shabab, chủ trương cưỡng chế luật Hồi Giáo, và hàng ngày tấn công chính quyền yếu ớt của Somalia và đồng minh Ethiopia.

Gần đây, Ayro hô hào tấn công lực luợng hoà bình của Liên Phi tại Somalia. Dân quân al-Shabab là cánh tay vũ trang của HĐ Các Toà Án Hồi Giáo mà Bộ ngoại giao Hoa Kỳ coi là khủng bố. Hoa Kỳ quan ngại về mầm mống khủng bố tại Somalia, nhất là sau khi dân quân Hồi Giáo cực đoan giành quyền kiểm soát miền nam và nhận được sự ủng hộ của Bin Laden.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.