Hôm nay,  

Sắp Tạo Ra Phôi Người – Thú Đầu Tiên Để Chữa Parkinson

20/01/200800:00:00(Xem: 1685)

Các thí nghiệm nhằm tạo ra phôi đầu tiên có chung các tế bào của người lẫn thú tại Anh sẽ được triển khai trong vài tháng tới sau khi chính phủ cho phép 2 nhóm khoa học thực hiện công việc mang tính tranh cãi này.

Khoa học gia trường ĐH King và Newcastle-upon-Tyne sẽ cùng tiêm gien di truyền người vào trứng rỗng từ bò để tạo các phôi dưới tên gọi "cytoplasmic hybrid" (tế bào chất lai người) có 99,9% DNA người trong đó.

Thí nghiệm này hy vọng sẽ giúp ích người ta hiểu rõ hơn về chứng bịnh Parkinson và teo cơ cột sống  bằng cách tạo ra tế bào gốc có chứa những di truyền khiếm khuyết xuất hiện cùng căn bệnh này.

Sau đó chúng được dùng như là mô hình tế bào để theo dõi các phương thức chữa trị tiếp theo để tiến bộ sự hiểu biết về hình thành và phát triển tế bào gốc. Chúng sẽ không được đưa vào trong công tác điều trị cũng như không được phép được cấy vào thành tử cung.

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn từ hạ viện Anh nhưng sau một thời gian tranh đấu các nhà khoa học đã được cấp phép cho dự án một năm của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.