Hôm nay,  

TT Musharraf Thắng Phiếu; Phe Đối Lập Tố Bầu Cử Vi Hiến

08/10/200700:00:00(Xem: 1808)

ISLAMABAD  -    TT Musharraf thắng phiếu, nhưng không chắc đắc cử TT nếu Toà tối cao không chấp nhận quyền tranh cử của TT đương quyền nắm giữ luôn chức tư lệnh quân đội  -  Tướng Musharraf thắng đa số áp đảo trong các cuộc bầu cử tại QH và các HDD Tỉnh bị hầu hết đối lập tẩy chaỵ Họ nói cuộc bầu cử này là không dân chủ và bất hợp hiến.

Hôm Thứ 7, ông Musharraf giành được 671 phiếu ủng hộ, so với 8 phiếu hậu thuẫn đối thủ của ông là cựu thẩm phán - cử tri đoàn là 1170 dân biểu liên bang và nghị viên cấp tỉnh. Sau kết quả kiểm phiếu không chính thức, TT Musharraf tuyên bố bên ngoài tư dinh "Dân chủ là đa số, bất kể là có đối lập hay không - đa số phiếu bầu cho tôi là kết quả". Dư luận đồn đoán rằng nếu không được công nhận thắng cử, Tướng Musharraf sẽ ban hành quân luật.

Đảng cầm quyền chào mừng kết quả kiểm phiếu và loan báo đang trông đợi cuộc bầu cử QH sẽ diễn ra vào Tháng 1-2008. Tuy các quyết định của Toà tối cao làm rung rinh uy thế của Tướng Musharraf, giới phân tích không tin toà này có thể bác bỏ kết quả bầu cử tại các cơ quan lập pháp - giáo sư chính trị Rasul Bakhsh Rais của trường đại học Lahore tuyên bố "Việc vô hiệu hoá cuộc bầu cử ngày Thứ 7 là cực khó - các vị thẩm phán phải xét tới nguy cơ đưa đất nước này vào 1 cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng".

Trong khi đó, các nhà lập pháp cùng đảng của cựu Thủ Tướng Bhutto không bỏ phiếu, nhưng không tẩy chay các cơ quan lập pháp - lời hô hào đình công bãi thị của đối lập không được hưởng ứng mạnh.

Tin từ Peshawar cho biết giới luật sư tại thành phố vùng tây bắc này đụng độ cảnh sát, đốt hình nộm TT Musharraf và đốt 1 xe thiết giáp - 3 luật sư và 1 cảnh sát bị thương.       

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.