Hôm nay,  

Xả Kênh Đào Tìm Xác Lính Mỹ

22/05/200700:00:00(Xem: 3177)

- 2 TNS Mỹ Tới Jordan Tố Iran

- Xe Buýt Chở Dân Shiite Bị Phục Kích, Giết 7 Người, Cả Trẻ Em...

Tại Hoa Kỳ, 2 nghị sĩ CH tuyên bố giữa 1 hội nghị tại vương quốc Jordan rằng Hoa Kỳ có bằng chứng Iran chuyển vũ khí và huấn luyện viên sang Iraq giúp khủng bố thực hiện các trận tấn công phá hoại - ông Orin Hatch, vị dân cử của tiểu bang Utaq, phát biểu tại 1 cuộc thảo luận cấp ủy ban về tương lai Iraq rằng trong 1 chuyến đi Iraq tuần qua, ông thấy có tang chứng Iran đang cung cấp vũ khí và vật liệu làm bom cho loạn quân Iraq.

Nghị sĩ Gordon Smith của Oregon lên tiếng tại cùng buổi thảo luận này rằng ông đã thấy vũ khí tinh vi của Iran và những kẻ tình nghi Iran thú nhận đã huấn luyện du kích Iraq. 2 ông Hatch và Smith không mô tả chi tiết hơn.

Cũng tại Baghdad, sau hơn 1 tuần lễ tìm kiếm 3 đồng ngũ mất tích, binh sĩ Hoa Kỳ tháo nước kênh đào để tìm xác, trong khi vẫn hi vọng 3 người ấy còn sống. Khoảng 1 tuần qua, không ai thấy nhóm vũ trang tự xưng "quốc gia Hồi Giáo" đưa ra tin tức tiếp theo.

Kênh Janabi Run, gần thị trấn Diwaniyah, là kênh thứ nhì bị tháo nước. 3 ngày trước, nông dân địa phương nói là thấy 2 thủ cấp trôi nổi theo dòng nước - nơi này cách địa điểm phục kích 7 đến 8 dặm, nhưng cần xem xét vì từng là nơi 1 binh sĩ của Sư đoàn Dù 101 bị bắt cóc và bị giết trong năm qua.

Theo đại uý Shane Finn, cần tìm thấy bằng chứng - sau khi xem xét đôi giày vớt lên từ kênh đào, biết chắc không phải là giày của quân nhân Hoa Kỳ, ông không biết nên vui hay buồn.

Thông điệp ông gửi về căn cứ là "không có gì để báo cáo".

* Nổ Súng Vào Xe Bus Giết 7 Khách

Tin AP đầu giờ chiều Thứ Hai 21-5 loan tin, các tay súng đã tấn công một chiếc xe minibus đang trên đường từ một thị trấn của người Shiite tới thủ đô Baghdad hôm Thứ Hai, giết chết 7 người, trong đó có một trẻ em.

Mặt khác, một quả đạn pháo đã rơi xuống mái tòa nhà quốc hội trong khu Green Zone được canh phòng cẩn mật ở Baghdad, nhưng không làm ai bị thương. Trong khi đó, hàng ngàn lính vẫn tiếp tục lùng sục các vùng và truy vấn những kẻ tình nghi để tìm kiếm 3 quân nhân Mỹ bị mất tích từ ngày 12-5 cho tới nay.

Tin chi tiết nói rằng chiếc xe minibus đã rời thị trấn Khalis, đi ngang qua thành phố Baqouba nổi tiếng bạo động cách Baghdad 34 dặm về phít đông bắc, bị phục kích ở ngoại vi thị trấn Hibhib. Vụ phục kích này làm đổ thêm máu bạo động ở khu vực nhiều thảm họa, bất ổn trầm trọng thuộc tỉnh Diyala phía bắc Baghdad bất chấp các nỗ lực hành quân trấn áp quân khủng bố đã tiến hành suốt ba tháng qua tại Baghdad và các vùng lân cận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.