Hôm nay,  

Đòi Mỹ, Liên Âu Bớt Khí Thải

13/05/200700:00:00(Xem: 1948)

Bangkok.- Cuộc thuyết trình lần thứ 11 kéo dài một tiếng đồng hồ của đoàn đại diện Ấn Độ tại hội nghị của LHQ về sự thay đổi khí hậu đặt ra yêu cầu: cần phải đề ra phương cách thay đổi lối sống một cách mạnh mẽ hơn nữa bằng các biện pháp kỹ thuật 'xanh hóa môi sinh' để giải quyết hiện tượng trái đất bị hâm nóng.

Đoàn đại diện Ấn Độ kêu gọi thay đổi nếp sống, thay đổi kiểu cách cư xử mới tại cuộc họp các viên chức chính phủ, nhà môi sinh và nhà khoa học của 120 quốc gia.

Liền sau khi kết thúc cuộc họp, vào ngày thứ Sáu, kéo dài một tuần lễ, Catherine Pearce, nhà vận động môi sinh của tổ chức Friends of the Earth International đưa ra phúc trình về sự thay đổi khí hậu năm 2007 tuyên bố: 'Không có sự chống đối nào, phúc trình đã được chấp thuận mà không ai thắc mắc.'Đó là văn bản dài 1,000 trang giấy, với vấn đề tranh luận nóng bỏng, kéo dài tới nửa đêm trong suốt ba ngày cuối, là văn bản thứ ba trong năm nay đã xác định thảm trạng khí thải tăng kỷ lục mà thế giới phải đối phó vì trách nhiệm được đặt ra trên toàn cầu.

Các tổ chức phi chính phủ cho rằng đó là tín hiệu rất khác lạ lần đầu tiên được Hội nghị Intergovernmental Panel on Climate Change (IPCC) phúc trình, nói rằng 'đây là thông điệp mạnh mẽ được gửi tới các công dân Hoa Kỳ và Liên Âu để đòi phải giảm bớt hoạt động thải khí carbon từ các hoạt động cá nhân và giúp các phần còn lại của thế giới đạt được mục tiêu chung.' Shailendra Yashwant, nhà điều hành các nhóm năng lượng ở Đông Nam Á của tổ chức Hòa Bình Xanh nói với các nhà báo như trên.

Theo Tổ chức Tài Trợ Thế Giới Hoang Dã, trung bình một công dân Mỹ cần 10 mẫu đất của hành tinh cho cuộc sống của họ, người dân Liên Âu cần trên 5 mẫu trong khi một người dân châu Phi ngược lại chỉ có khoảng 1 mẫu tài nguyên của trái đất để sống.

Người Ấn Độ đã đưa ra lời yêu cầu trên vì họ đã nhận được sự lưu ý về tình trạng gia tăng lượng dầu sử dụng ở Hoa Lục, cùng với Hoa Kỳ, một trong những quốc gia thải khí độc nhiều nhất thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.