Hôm nay,  

Thí Nghiệm Khoai: Xem Người Như Chuột

05/03/200700:00:00(Xem: 2677)

Thí Nghiệm Khoai: Xem Người Như Chuột

Các loại khoai được biến chủng bởi công ty sinh hóa đa quốc Monsanto đã đưa nuôi ăn các bệnh nhân trong một cuộc thí nghiệm. Bản tin sau đây dịch từ báo Anh The Independent.

Chuột ăn các loại khoai tương tự trong cuộc nghiên cứu đó đã bị gặp hiện tượng tim và tuyến tiền liệt bị sụt cân.

Tiến sĩ Michael Antoniou, thuộc Viện Y Khoa Guy’s, King’s and St Thomas’ School of Medicine, nói rằng sử dụng con người là “vô trách nhiệm, hoàn toàn phi đạo đức, đặc biệt khi dùng tới những người bệnh.”

Các khoa học gia khác nói là các cuộc thử nghiệm quá ngắn, chỉ trên vài người, không đủ đo lường ảnh hưởng lâu dài.

Hãng Monsanto nói là các rau quả này an toàn, và các nhà nghiên cứu thực hiện thí nghiệm nói ảnh hưởng trên chuộc ở trong vòng hạn chế “cho phép.”

Thí nghiệm được ghi trong bản phúc trình không xuất bản bởi Viện Dinh Dưỡng Nga, thực hiện “theo hợp đồng với Monsanto Company” vào năm 1998.

Phúc trình nói là “có 10 bệnh nhân bị bệnh hốt hoảng tâm thần và bệnh tim “ được cho ăn một pound khoai Russet Burbank -- được chế biến đổi chủng loại để chống loại sâu rầy Colorado -- cứ mỗi ngày, trong 3 tuần liền, và được  theo dõi.

Bản nghiên cứu viết, “Có một cơ nguy sản phẩm lương thực biến chủng đối với sức khỏe loài người...” Bản văn gọi các bệnh nhân là “thiện nguyện viên” và nói họ thích khoai biến chủng tới nổi “bày tỏ ý muốn dùng khoai này tại nhà nữa.”

Sau khi so sánh với 10 bệnh nhân khác dùng khoai bình thường, bản văn viết: “Khoai biến chủng cung cấp bởi Monsato không cho thấy ảnh hưởng độc, biến đa chủng, miễn nhiễm và dị ứng trong các thông sô được khaỏ sát của thí nghiệm hiện thời.”

Tiến sĩ Irina Ermakova, Viện Khoa Học Nga, nói khoai biến chủng “nguy hiểm” đối với chuộc, và thêm: “Với chứng cớ naỳ, chúng không có thể dùng làm dinh dưỡng cho loaì người.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.