Hôm nay,  

Bush: Dân Chủ Hóa Toàn Cầu Để Đánh Bại Khủng Bố Từ Gốc

03/02/200500:00:00(Xem: 4900)
TT Bush Hứa Tiếp Tục Sứ Mạng Iraq, Cải Tổ An Sinh Xã Hội...
WASHINGTON D.C. - Qua thông điệp về tình trạng liên bang tối thứ tư, TT Bush phác họa các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2, gồm cải tổ quỹ hưu bổng, tiếp tục sứ mạng tại Iraq, thúc đẩy dân chủ hóa ở ngoại quốc, và các biện pháp nội trị.
Trong thông điệp liên bang năm 2004, chỉ 2 dòng nói tới quỹ an sinh xã hội - nhưng, tối thứ tư, trọng tâm của thông điệp 40 phút tại QH là kế hoạch cải tổ quỹ an sinh đã có từ 70 năm này.
Bush cũng nối kết an ninh tương lai Hoa Kỳ vào bước tiến của tự do, đặc biệt tại Trung Đông, “Về dài hạn, hòa bình chúng ta tìm được chỉ có thể thành đạt bằng cách xóa bỏ các điều kiện nuôi dưỡng chủ nghĩa và ý thức hệ sát nhân. Sức mạnh duy nhất mạnh mẽ đủ để ngăn cản sức lớn của độc tài và khủng bố, và thay thế căm thù bằng hy vọng, chính là sức mạnh của tự do con người.”
Bạch Oác cho biết TT Bush sẽ mô tả chi tiết về ý định cho phép giới trẻ chuyển 1 phần thuế an sinh xã hội vào trương mục đầu tư cá nhân - giới phân tich cho rằng TT Bush muốn trấn an những người đang hay sắp hưởng phúc lợi hưu rằng họ sẽ nhận được trợ cấp như dự kiến, nhưng ông Bush sẽ để lại những vấn đề lớn hơn không có giải đáp.

TT Bush hứa là các cải tổ này sẽ không ảnh hưởng tới chi phiếu của những người 55 tuổi trở lên.
Theo các viên chức Quỹ hưu bổng, vào khoảng năm 2018, quỹ an sinh xã hội sẽ chi nhiều hơn thu, và chỉ có thể trả trợ cấp đầy đủ cho hưu viên cho đến năm 2042.
Phòng ngân sach của QH phỏng đoán quỹ an ninh xã hội có khả năng thanh toán đến năm 2052.
Các cố vấn Bạch Oác gợi ý tổ chức trương mục đầu tư cá nhân tương tự kế hoạch hưu bổng 401K của các doanh nghiệp, và giảm tối đa bất trắc bằng cách lập 3 hay 5 quỹ đầu tư khác nhau.
Thông điệp liên bang của TT Bush cũng đề ra kế hoạch buộc học sinh trung học thi văn và toán như đã thi hành ở trường cấp 1, viết lại luật thuế lợi tức, tiếp tục các biện pháp giảm thuế đã bắt đầu trong nhiệm kỳ trước.
Trong phần nói về đối ngoại, TT Bush nhấn mạnh rằng các cuộc bầu cử từ Afghanistan tới Palestine và Iraq trong thời gian gần đây là bằng chứng dân chủ đang mở rộng - ông khuyến khich cộng đồng quốc tế giúp Iraq và tái xác nhận quyết tâm dùng dân chủ để răn đe các tham vọng nguyên tử của Bắc Hàn.
Nhân dịp này, TT Bush cũng chỉ ra các thành tựu kinh tế, như năm 2004 đã kết thúc với sức tăng trưởng mạnh nhất từ 5 năm, trung bình 4.4% toàn năm, mặc dù 3 tháng cuối năm chỉ là 3.1%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.