Hôm nay,  

Who: Nguy Hại Của Dịch Cúm Heo Đã Hết

24/02/201000:00:00(Xem: 2229)

WHO: Nguy Hại Của Dịch Cúm Heo Đã Hết

GENEVA  -      Tổ chức y tế thế giới (WHO) dự định loan báo trong ngày Thứ Ba rằng tình huống tệ hại nhất của cúm heo H1N1 đã qua, tuy chưa hết hoàn toàn.
1 ủy ban của WHO họp cùng ngày Thứ Ba để xem xét khả năng tuyên bố đợt dịch bệnh toàn cầu đã chuyển sang thời kỳ hậu đỉnh. Quyết định của ủy ban sẽ đuợc phổ biến 1 ngày sau.
Phát ngôn viên WHO Gregory Harti tuyên bố : hiện tình của dịch bệnh cúm heo là khi có khi không và hành vi của vi khuẩn H1N1 hiện nay là không khác tác nhân gây bệnh cúm muà hàng năm. Đa số bệnh nhân của cúm thường là giới cao niên.


Lần đầu tiên WHO loan báo cúm heo là truyền nhiễm như dịch hồi Tháng 6, nâng mức báo động lên bậc 6 là cao nhất. Ngay lúc này, số tử vong toàn cầu ước lượng là 16,000 trong số hàng triệu người bị lây.
Báo The Washington Post dẫn lời chuyên gia Anne M. Schuchat của hệ thống trung tâm phòng chống bệnh tật (CDC-bản doanh Atlanta) cho hay "Chúng ta chưa ra khỏi rừng hoàn toàn, vi khuẩn còn lây lan và cơ hội phát sinh dịch lớn là khó tiên đoán.
Nhưng, thẩm định mới nhất của CDC là hưá hẹn : dữ kiện của CDC cho thấy hoạt động của H1N1 đã hạ thấp và không truyền nhiễm ngoài tầm kiểm soát tại bất cứ nơi nào trong nước Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.