Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

14/08/200900:00:00(Xem: 2987)

Tin Ngắn Thế Giới

THÁI LAN: THỢ MAY BIỂU TÌNH

Công nhân may dệt Thái Lan đã biểu tình trứơc tòa đaị sứ Đức Quốc tại Bangkok, Thái Lan, hôm 13-8-2009, để kêu gọi công ty Đức Quốc  Triumph International, nơi chuyên sản xuất đồ lót, hãy hủy bỏ kế hoạch  sa thải nhân viên tại cơ xưởng của hãng ở Thái Lan. Công ty Triumph International hiện có 40,000 công nhân toàn cầu, nói rằng nhu cầu suy giảm vì ảnh hưởng suy thoaí, nên sẽ cắt giảm 3,714 công nhân tại các xưởng may của hãng ở Thái Lan và Phi Luật Tân.

+++++

1/5 CHÍNH KHÁCH NHẬT CON ÔNG CHÁU CHA

Con ông chaú cha cũng là chuyện ở Nhật Bản, chỉ may mắn là nhẹ hơn vì là chế độ đa nguyên đa đảng. Katsuhito Yokokume, ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, đang vận động mệt nhọc để tranh chuưc dân biểu ở quận Yokosuka, phía tây Tokyo. Đối thủ của anh là Shinjiro Koizumi, con trai của cựu Thủ Tướng Nhật Junichiro Koizumi. Các nhà phân tích nói rằng các chính khách con ông chaú cha, như trường hợp ứng cử viên  Shinjiro Koizumi, nhiều ưu thế về tổ chức, tiền gây quỹ và tên tuổi. Khoảng 1/5 vị dân cử Nhật Bản là con, hay là cháu, của một chính khách có thế lực, trong khi tại Mỹ và Anh con số này là 1/20.

+++++

THẾ GIỚI SUY THOÁI, SINGTEL TĂNG LỢI TỨC

Công ty viễn thông Singapore Telecommunications (SingTel) nói hôm Thứ Năm rằng các công ty đối tác khu vực đã giúp nâng lợi tức 7.7% cho hãng bất kể tình hình suy thoaí tài chánh toàn cầu. Trong ba tháng kết thúc vào tháng 6-2009, lợi tức lên tới 945 triệu đồng Singapore (652 triệu Mỹ Kim), tăng từ 878 triệu một năm trứơc đó. Hãng SingTel hiện có 30.4% cổ phần tại hãng Bharti ở Ấn Độ, 35% tại hãng Telkomsel ở Indonesia. Và cũng có cổ phần trong 4 hãng khu vực khác:  Globe Telecom ở Phi, Warid Telecom ở Pakistan, Advanced Info Service ở Thái Lan, và Pacific Bangladesh Telecom ở Bangladesh.

+++++

KINH TẾ BẮC HÀN KHÓ CỨU

Trong khi lãnh tụ Kim Jong-Il đang tuyên truyền ầm ĩ cho chiến dịch cứu nguy kinh tế Bắc Hàn trong 150 ngày, các nhà phân tích qúôc tế nói là sẽ laị thất bại thê thảm nữa. Chiến dịch được tuyên truyền là sẽ thúc đẩy Bắc Hàn trở thành một “qúôc gia vĩ đaị, sức mạnh và thịnh vượng” vào năm 2012. Nhưng các phân tích gia nói là Bắc Hàn không tự cứu nổi, vì máy móc hãng xưởng đã lỗi thời, điện hằng ngày vẫn bị cúp nhiều giờ, nguyên liệu tươi thiếu thốn và vì qúôc tế cấm vận. Chiến dịch 150 ngaỳ dự kiến kết thúc vào tháng 10-2009.

+++++

ĂN SÔCÔLA, ĐỠ CHẾT VÌ TIM

Các bệnh nhân sống sót từ bệnh đau tim có ăn sôcôla hai lần hay nhiều lần hơn mỗi tuần sẽ cắt giảm cơ nguy chết vì bệnh tim nhiều gấp ba lần so với những người không ăn sôcôla, theo bản nghiên cứu đăng trên số báo tháng 9-2009 của tập san Journal of Internal Medicine. Bản nghiên cứu nói, dù ăn sôcôla ít thì ít được bảo vệ hơn, nhưng còn đỡ hơn là không ăn sôcôla. Bản nghiên cứu mới do nhóm khoa học gia hướng dẫn bởi  Imre Janszky của Viện Karolinska Institute tại Stockholm, quan sát 1,169 nam và nữ bệnh nhân không có bệnh tiểu đường, tuổi từ 45 tới 70 tuổi, tại quận Stockholm County từ đầu thập niên 1990s cho tới lúc họ nhập viện vì lần đầu bị lên cơn đau tim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.