Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

09/04/200900:00:00(Xem: 2808)

Tin Ngắn Thế Giới

MOLDOVA TỐ ROMANIA XÚI BIỂU TÌNH

Vladimir Voronin, Tổng Thống Moldova, hôm Thứ Tư tố cáo nước láng giềng Romania tìm cách lật đổ chính phủ của ông và ra lệnh bắt hàng loạt người biểu tình . Trong khi Nga ủng hộ lời kết án của TT Moldova, thì Romania, nứơc thành viên NATO và Liên Âu, bác bỏ, nói chụp mũ như thế là khiêu khích. Sau cuộc biểu tình sau cuôc bầu cử hôm Thứ Ba, TT Voronin đã ra lệnh bắt 193 người. Cuộc biểu tình bùng phát xô xát với cảnh sát, làm 1 người chết, hơn 270 người bị thương. Cuộc biểu tình của 10,000 người diễn ra để phản đối Đảng CS Moldova đã gian lận bầu cử.

+++++

NGÂN HÀNG RBS CẮT 9,000 NHÂN VIÊN

Ngân Hàng RBS nói hôm 7-4-2009 rằng sẽ phải cắt giảm 9,000 việc làm trong vòng 2 năm tới, trong đó có 4,500 nhân viên tại Anh Quốc, nhằm giảm chi phí. Cắt giảm này đưa ra sau khi trứơc đó đã loan báo cắt giảm 2,700 nhân viên RBS tại Anh năm nay. Ngân Hàng RBS hiện có 45,000 nhân viên toàn cầu, trong đó có 27,000 nhân viên tại Anh.

+++++

XE ĐIỆN HỒNG KÔNG NỬA PHẦN TÂY HÓA

Hệ thống xe điện Hồng Kông đã có mặt trên đường phố từ hơn một thế kỷ, đã trở thành biểu tượng hình ảnh Anh Quốc tại Hồng Kông từ khi bắt đầu chạy vào năm 1904, và bây giờ đã bán 50% cổ phần cho công ty Pháp Quốc  Veolia Environnement. Hệ thống 161 xe điện hai tầng này  chở 230,000 hành khách đi mỗi ngày, với giá 26 cents Hoa Kỳ cho mỗi chuyến đi, và là hình ảnh thu hút du khách toàn cầu.

+++++

viên chức LHQ Bị Bắt Ở Pakistan Đã Trở Về mỹ

SOUTH ORANGE  -     Ông John Solecki, công dân Hoa Kỳ 49 tuổi làm việc cho LHQ tại Pakistan, bị bắt cóc và bị cầm giữ 2 tháng, đã về nhà.
Ông xuất hiện từ nhà của cha mẹ tại South Orange (New Jersey) hôm Thứ Tư 8-4, ngỏ lời biết ơn những người đã vận động tự do cho ông. Ông Solecki nói có mệt mỏi đôi chút, nhưng vẫn dự định tiếp tục làm việc cho LHQ, tuy chưa biết là khi nào và tại đâu.
Ông Solecki làm việc cho cơ quan giúp đỡ dân tị nạn của LHQ trong gần 6 năm trước khi bị bắt cóc ngày 2-2. Tài xế của ông thiệt mạng trong trận phục kích.
 Hôm 4-4, ông đuợc tìm thấy bên 1 con đường đất gần biên giới Afghanistan, với tay chân bị trói, nhưng không thương tổn gì. Trước đó, nhóm bắt cóc dọa giết ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.