Hôm nay,  

Taleban: Tự Nhận Chủ Mưu Tấn Công Trường Cảnh Sát

01/04/200900:00:00(Xem: 2252)
Taleban: Tự Nhận chủ mưu Tấn Công Trường Cảnh Sát
DERA ISMAIL KHAN  -    Viên chỉ huy Taleban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm trận tấn công trường cảnh sát tại thành phố Lahore, và báo trước sẽ tổ chức tấn công thủ đô Hoa Kỳ gây kinh ngạc thế giới.
Thủ lãnh Baitullah Mehsud, là đối tượng mà Hoa Kỳ treo giải 5 triệu MK để bắt, loan báo: trường cảnh sát bị tấn công để trả đũa các trận không tập của phi cơ không người lái Hoa Kỳ chống lại du kích trong vùng tây bắc Pakistan.
Tòa ĐS Hoa Kỳ tại Islamabad không bình luận lời tuyên bố của Mehsud qua phỏng vấn điện thọai.

Thủ lãnh Mehsud cũng nhận trách nhiệm vụ nổ bom cùng ngày Thứ Hai, giết 5 binh sĩ chính phủ tại quận Bannu và vụ bom người nhắm đánh 1 đồn cảnh sát tại thủ đô gây thiệt mạng 1 cảnh sát trong tuần qua.
Phát ngôn viên Bộ nội vụ cho biết cuộc điều tra đang tiếp diễn và còn là quá sớm để phê bình lời tuyên bố của Mehsud. Nhưng, theo bộ trưởng nội vụ Rehman Malik, có tin Mehsud liên quan với vụ trường cảnh sát : đó là ít nhất 1 du kích từ căn cứ của Mehsud tới Lahore 15 ngày trước.
Sáng Thứ Ba 31-3, một nhóm nhỏ cũng nhận trách nhiệm trận tấn công trường cảnh sát. Nhóm xưng tên Fedayeen al-Islam báo trước sẽ còn tấn công nếu quân chính phủ không rút khỏi vùng bộ tộc dọc biên giới Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.