Hôm nay,  

Mỹ-hoa Họp Thất Bại, Lại Hẹn

30/09/200500:00:00(Xem: 5136)
- Đấu Khẩu Mậu Dịch Tháng 10
WASHINGTON - Cac viên chức thương mại Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ và Trung Quốc không thể thỏa thuận ở vòng đàm phán thứ 3 về hàng dệt may, nhưng sẽ trở lại đối thoại tiếp trong Tháng 10.
Trưởng đoàn David Spooner loan báo đàm phán đã ngưng hồi tối Thứ Tư, sau 3 ngày, và tuyên bố: "Chúng tôi không thể tiến bộ, đặc biệt là về hạn ngạch của hàng dệt may".
Kỹ nghệ dệt may Hoa Kỳ mong đợi 1 vòng đàm phán nữa, tuy rằng tiến triển trong tuần này là hơn những lần họp trước, tại San Francisco và Bắc Kinh.
Ông Spooner nói: "Chúng tôi sẽ gặp lại phái đoàn Trung Quốc trong tháng tới - nay mai, chúng tôi sẽ tham khảo họ về ngày và địa điểm cụ thể".

Hàng dệt may xuất cảng của Trung Quốc, gồm sơ-mi, quần tây, quần áo lót tràn ngập Hoa Kỳ sau ngày mãn hạn định mức hôm 1-1 khiến cho kỹ nghệ dệt may nội địa tìm kiếm giải pháp.
Hoa Kỳ muốn có thỏa thuận hiệu lực đến hết năm 2008 trong khi Bắc Kinh đề nghị thi hành đến hết năm 2007, tương tự kết quả thương lượng với Liên Hiệp Aâu Châu.
Hàng quần áo của Trung Quốc đang bị Hoa Kỳ hạn chế bằng 1 điều khoản trong luật gia nhập WTO - theo điều khoản này, các nước có thể giữ mức gia tăng nhập cảng hàng dệt may Trung Quốc ở tỉ lệ 7.5% cao hơn năm trước để đối phó tình trạng tràn ngập thị trường.
Các viên chức ngành dệt may tiết lộ rằng đàm phán không có tiến bộ về thời gian hiệu lực của thỏa thuận và về tỉ lệ tăng hàng năm của định mức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.