Hôm nay,  

Iraq: Bom Ồ Ạt, Phá Vòng Đai Của Al-qaida, Giết 21 Du Kích

12/01/200800:00:00(Xem: 2409)

 BAGHDAD  -    Trận không tập lớn nhất trong chiến cuộc đã triệt phá vòng đai phòng thủ hướng nam Baghdad của quân quá khích, cho phép lực lượng Hoa Kỳ tiến vào những khu vực chưa từng đến, theo loan báo của đại tá Peter Donnelly, người chỉ huy đơn vị 18 không yểm tăng phái - ông cho biết hôm Thứ Năm 1 pháo đài bay B-1 và 4 chiến đấu cơ F-16 đã ném 48 quả bom chính xác xuống 47 mục tiêu.

Đại tá Donnelly và đại tá Terry Ferrell, người chỉ huy chiến đoàn 2 thuộc sư đoàn 3 bộ binh Hoa Kỳ, mô tả các mục tiêu là kho vũ khí cất giữ các loại súng đạn và bom ven đường chôn sâu dưới mặt đất là những công cụ phòng chủ chính của khủng bố và quân nổi dậy.

Người ta tin rằng địch quân kiểm soát quận Arap Jabour, 1 khu vực trồng chanh cam có đa số dân theo phe Sunni - theo đại tá Ferrell, 1 con số đáng kể đã trốn chạy về hướng tây nam kể từ khi đơn vị của ông bắt đầu hành quân từ ngày 1-1.

Qua video nối mạng, đại tá Ferrell nói với phóng viên "Chúng tôi đang tiến vào những khu vực mà liên quân chưa có mặt nhiều tháng hay nhiều năm qua" - loạn quân thiết lập 1 vòng đai phòng thủ mạnh tại đây để hạn chế sự di chuyển của liên quân. Ông cho biết giai đoạn kế tiếp là tiến qua hướng tây nam, đánh địch ở nơi chúng muốn đến - ông xác nhận việc ổn định và duy trì an ninh khu vực sẽ tùy thuộc vào cựu du kích Sunni nay tham gia tự vệ quân gọi là "công dân quan tâm".

Thành phần này đã cung cấp phần lớn tin tức giúp lực lượng Hoa Kỳ xác định các mục tiêu trong trận không tập ngày Thứ Năm. Đại tá Donnelly tin rằng không có tử vong của thường dân, và thiệt hại của địch chưa đuợc biết. Theo đội trưởng "công dân quan tâm" al-Jibouri, ít nhất 21 al-Qaeda bị diệt, gồm 1 người chỉ huy. Ông này nói: xác của họ còn đó, chưa di tản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.