Hôm nay,  

Tqlc Mỹ, Biên Phòng Syria Chạm Súng Dọc Biên Giới Iraq

25/04/200400:00:00(Xem: 4884)
BAGHDAD - Hoa Kỳ đang tham chiến trong cái mà các viên chức gọi là một cuộc chiến thầm lặng với Syria trong đó có ít nhất 5 chiến binh đã tử trận đầu tuần.
Các viên chức Mỹ nói là TQLC Mỹ đã dàn ra dọc biên giới Syria để ngăn chận làn sóng loạn quân và vũ khí tràn vào Iraq. Họ nói TQLC đã giao chiến với cả loạn quân Sunni và một số nhân viên an ninh Syria dọc biên giới trong các cuộc chạm súng dày đặc vài tuần qua.
Sự hiện diện quân sự của Mỹ - được tăng quân hơn 1/3 trong 2 tháng qua - được kể là tập trung vào các thị trấn Al Qaim và Qusaybah của Iraq, nơi xem như 2 cửa khẩu chính để nhập lậu thánh chiến quân và vũ khí từ Syria vào Iraq.

Các viên chức xác nhận rằng ít nhất 5 chiến binh của Đơn Vị 1 Viễn Thám TQLC , đơn vị tới thay thế cho Sư Đoàn Dù 82, đã tử trận trong cuộc giao chiến với 150 loạn quân ở Husaybah trong cuối tuần, theo tin Middle East Newsline.

Tướng John Sattler, chỉ huy hành quân của Trung Tâm Hành Quân Trung Ương Hoa Kỳ, nói, "TQLC có bị thương vong ở đó. Nhưng cuối cùng cũng ổn định được vùng đó. Tôi có thể nói là trong khoảng 6 tới 8 ngày vừa qua giao chiến tăng vọt dữ dội ở vùng này, nhưng TQLC thương vong rất là ít."
Sattler nói là TQLC đã phân bố mau chóng một đơn vị phản ứng nhanh trong đó có trực thăng và oanh tạc cơ để không yểm dọc biên giới Syria. Oâng nói loạn quân vượt biên giới Syria qua cửa khẩu Al Qaim để tới Ramadi và Fallujah. Oâng nói, thực sự cũng có một số loạn quân xâm nhập vào tận Baghdad.
Các viên chức Mỹ nói bất kể nhiều lần cảnh cáo, phía Syria vẫn cho du kích của Al Qaeda đột nhập Iraq. Các viên chức nói các lính biên phòng Syria đã được hối lộ để du kích xâm nhập Iraq.
Họ nói, tới giờ thì chiến binh Syria chưa giao chiến với TQLC Mỹ dọc biên giới Syria-Iraq. Nhưng họ nói trong vài trường hợp, các lính biên phòng Syria có liên hệ tới các cuộc chạm súng giữa du kích và lính Mỹ. Không có tiết lộ nào về số thương vong của biên phòng Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.