Hôm nay,  

Afghanistan: Video Con Tin Đức - Bom Xe Cảnh Sát, Giết 13 Người

24/08/200700:00:00(Xem: 2023)

KABUL  -   Phiến quân Taliban đã tấn công một đoàn quân xa chở vật dụng cung cấp cho quân đội ngoại quốc hôm Thứ Năm, giết 10 nhân viên bảo vệ người Afghanistan. Ba người dân thường cũng đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ nhắm vào viên chỉ huy cảnh sát Afghanistan.

Đoàn quân xa nói trên đã bị phục kích khi đang trên đường xa lộ thuộc tỉnh Zabul, đoạn từ Kabul tới thành phố Kandahar ở phía nam. Khoảng 80 nhân viên bảo vệ  của một đơn vị tư nhân tháp tùng đoàn quân xa đã giao chiến với phiến quân ở khu vực gần thủ phủ tỉnh Qalat.

Những kẻ đánh bom ven đường mưu đánh cảnh sát trưởng của tỉnh Helmand, nhưng 3 thường dân bị sát hại và 13 người bị thương.

Vụ nổ trong tỉnh sản xuất nhiều thuôc phiện xẩy ra 1 ngày sau trận phục kich gây thiệt mạng 2 binh sĩ Canada và 1 phóng viên phát thanh. Bom ven đường điều khiển từ xa nổ khi đoàn xe 5, 6 chiếc của cảnh sát trưởng Mohammad Hussein chạy qua nhưng ông không hề hấn gì.

Cùng ngày Thứ 5, kỹ sư Đức xưng tên Rudolph Blechschmidst bị Taleban bắt cóc hơn 1 tháng qua xuất hiện kêu cứu trong video do khủng bố phổ biến - con tin nằm trên tấm mền đen, ôm ngực ho và nói "Tôi là tù nhân của Taleban, đang ở trên núi cao, trong cac điều kiện rất xấu, xin cứu giúp".

Con tin nói tiếp bằng tiếng Anh "Taleban muốn thương lượng với chính phủ Afghanistan nhưng họ không nói chuyện - Taleban tim cach liên lạc với toà ĐS để thả chúng tôi, nhưng nếu hết thời hạn, họ sẽ giết".

Người Đức cùng bị bắt cóc với kỹ sư Blechshmidst đã bị giết, xac đã được tìm thấy hôm 21-7. Tại Berlin, viên chưc Bộ ngoại giao Đức nói đang xem xét video kể trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.