Hôm nay,  

Giáo Hội, Gia Đình 22 Con Tin Xin Lỗi Vì Làm Cả Nước Âu Lo

28/07/200700:00:00(Xem: 2422)

Giáo Hội, Gia Đình 22 Con Tin Xin Lỗi Vì Làm Cả Nước Âu Lo; Afghanistan: Các Bô Lão Nói Với Taleban Về Con Tin Nam Hàn

KABUL/SEOUL  -   Kỳ hạn về con tin được dời hoãn mà không ai biết tin về con tin hay về tình hình thương lượng trong luc cac bô lão nói chuyện với du kich Taleban - cac viên chưc cho biết chưa có khai thông trong cac trao đổi bằng điện thọai trong đêm Thứ Năm và tái tục sáng nay.

Các nhà thương thuyết đang xoay sở với các yêu sách khac nhau, gồm thả tù Taleban và tiền chuộc.

Phát ngôn viên của Tỉnh Trưởng Ghazni nói "Chúng tôi hi vọng vào kết quả tốt,  nhưng không biết con tin sẽ được thả hôm nay không - tôi thấy không chắc".
Điện thoại hỏi phát ngôn viên của Taleban không được trả lời.

Cảnh sát trưởng quận Qarabagh của tỉnh Ganzi cho biết còn nhiều vấn đề mà nhóm bắt cóc chưa giải quyết được, vì kẻ thì muốn đổi lấy thân nhân đang bị tù, người khac muốn lấy tiền chuộc. Viên chưc đã nói chuỵên với Taleban là Qari Yousef Ahmadi nhăc lại đòi hỏi thả tù Taleban - ông này tiết lộ rằng cac con tin bị chia thành nhóm nhỏ, giam tại cac địa điểm khac nhau, và được nuôi sống bằng bánh mì, cơm, sữa chua.

Sứ giả của TT Roh đến Kabul trong ngày hôm Thứ Sáu để hội đàm với TT Karzai và cac viên chưc cao cấp Afghanistan - tại Seoul, viên chưc ẩn danh nói cac con tin được xem là an toàn, chính quyền Nam Hàn đang tìm cach chuyển thuôc và nhu yếu phẩm cho họ.

Tuy nhiên, nhiều người Nam Hàn đã chỉ trích về cách truyền giáo xông xáo và kém an toàn của Hội Thánh Tin Lành Sammeul Community Church, tổng hành dinh ở Nam Seoul, nơi đã gửi nhóm 23 người truyền đạo Cơ Đốc này ở Afghanistan.

Gia đình của những ngưòời truyền giáo Cơ Đốc bị Taliban bắt làm con tin và Hội Thánh naỳ đã gửi thư xin lỗi công chúng vì đã làm cho đất nước Nam Hàn quá nhiều đau đớn.

* Người Hồi Giáo Tại Nam Hàn Lên Án Taleban

Tín đồ Hồi Giáo tại thủ đô Nam Hàn lên án vụ bắt giữ con tin Nam Hàn tại
Afghanistan - tại đền Masjid, trên 500 tín hữu dự lễ cầu kinh Thứ 6 hàng tuần thỉnh nguyện đấng tối cao giúp đem lại tự do cho 22 công dân Nam Hàn.

Vị trụ trì của đền, giáo sĩ Abdu Rashid tuyên bố "Tôi khẩn thiết hô hào 1 tỉ 600 triệu tín hữu khắp thế giới cùng cầu nguyện" - ông nói : hành động bắt giữ con tin là sai.
Bà Sara Mohamed, từ Sudan tới, cho hay bà không biết nhiều về Taleban, nhưng tin rằng những việc làm của họ là không đúng.

Nam Hàn có 140,000 người Hồi Giáo và không được biết đến nhiều - vô số cư dân Seoul không biết tại đây có 1 đền Hồi Giáo. Cố vấn an ninh quôc gia là ông Baek Jong-chun, được TT Roh làm sứ giả trong vụ con tin, đến Kabul trong ngày hôm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.