Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

27/06/201000:00:00(Xem: 2752)

Tin Ngắn Thế Giới

13 Triệu Du Khách Xem Cá Voi Bơi Năm 2009

Lên ghe ra biển để xem cá voi là một kỹ nghệ, đã đạt thương vụ hơn 2 tỉ đô trong năm 2009 và dự kiến sẽ tăng đều 10% mỗi năm. Kỹ nghệ này cho thấy viễn ảnh hứa hẹn: cá voi sống có giá hơn cá voi chết. Có khoảng 13 triệu du khách trong năm 2009 đã trả tiền để ra biển xem cá voi bơi lặn, tạo thương vụ 2.1 tỉ đô và giúp kỹ nghệ du lịch này có 13,000 việc làm trên khắp thế giới.

+++++

Thế Vận 2012 London: Chỉ Xài Thẻ Visa

Chỉ xài thẻ Visa, nếu bạn muốn dùng thẻ tín dụng hay thẻ rút tiền để mua vé dự Thế Vận London 2012 và Thế Vận Khuyết Tật Paralympic Games. Đơn giản vì công ty thẻ Visa đã thầu bảo trợ Thế Vận 2012, và không nhận chi trả qua thẻ MasterCard hay Amex.  Ngoaì thẻ Visa, chỉ nhận tiền mặt hay chi phiếu. Hiện nước Anh có 91 triệu thẻ Visa đang được sử dụng, trong khi có 40 triệu thẻ MasterCard và 4 triệu thẻ Amex.

+++++

Brewer Tố Di Dân Lậu

PHOENIX, Arizona (AP) - Thống Đốc Jan Brewer nói hôm Thứ Sáu rằng hầu hết di dân lậu vào Arizona đang bị dùng vận chuyển ma túy xuyên biên giới, một lời nói làm nhiều người chỉ trích là phóng đại và kỳ thị chủng tộc.
Bà Brewer nói động cơ của nhiều di dân lậu là vào Hoa Kỳ để tìm việc làm, nhưng các đường dây ma túý ép họ phải vận chuyển ma túy, và đa số đã bị kiểm soát bởi các băng tội phạm ma túy để đưa ma tuy1ý vào Mỹ.
Oscar Martinez, giáo sư đại học University of Arizona chuyên về nghiên cứu các vấn đề biên giới, nói rằng Thống Đốc Brewer không có dữ kiện số liệu nào để củng cố lời quy chụp di dân lậu vận chuyển ma túy như thế, và chỉ nói để phục vụ mục tiêu chính trị, và rằng bà cần xin lỗi người dân Arizona vì nói không thật như thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.