Hôm nay,  

Mua Đồ Chơi Nhớ Coi Chừng, Có Thể Nguy Cho Trẻ Em

24/11/200400:00:00(Xem: 4755)
WASHINGTON D.C. - Uûy Hội an toàn hàng tiêu thụ vừa phổ biến khuyến cáo hàng năm về an toàn đồ chơi - khách mua sắm được nhắc nhở tránh những đồ chơi có những bộ phận nhỏ dễ tách rời, nên kiểm tra bằng tay trước khi mua.
Năm ngoái, 11 trẻ em dưới 15 tuổi chết vì thương tich có liên quan đến đồ chơi, đa số bị nghẹn vì những quả cầu nhỏ, bong bóng, hột và cac mảnh nhỏ của đồ chơi.
Cuộc khảo sát hàng năm thứ 19 về an toàn đồ chơi của Nhóm lợi ich công cộng báo động rằng cơ nguy lớn nhất là những quả cầu nhỏ, bong bóng chưa thổi phồng và đồ chơi có những bộ phận nhỏ có thể gây nghẹn.
Những thứ đồ chơi ấy còn nhiều và không có dán nhãn báo động sự nguy hiểm.

Bà Lindsey Johnson, thành viên Nhóm lợi ich công cộng và tac giả phuc trình "Trouble in Toyland", nói : cac bậc phụ huynh chớ giả định rằng mọi thứ đồ chơi bán ở thị trường là an toàn.
Bà Johnson đặc biệt lưu ý quả bóng nước có tên "yo-yo" là nguyên nhân trong gần 400 báo cáo tai nạn - theo Nhóm lợi ich công cộng, cac trường hợp nghẹn chiếm gần 75% tai nạn.
Bà Johnson đề nghị cấm thứ đồ chơi này nhưng Uûy Hội an toàn hàng tiêu thụ chưa đồng ý - bà nhắc nhở rằng Nhóm lợi ich công cộng không thử hết cac đồ chơi, cac phụ huynh không nên tưởng rằng đồ chơi bán ngoài thị trường đều là an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.