Hôm nay,  

Vùng Ingushetia Thuộc Nga: Xe Bom Nổ, 20 Cảnh Sát Chết

18/08/200900:00:00(Xem: 1852)

Vùng Ingushetia Thuộc Nga: Xe Bom Nổ, 20 Cảnh Sát Chết
NARZAN  -     Quyết tử phóng xe chất nổ vào 1 trạm cảnh sát tại lãnh thổ Ingushetia thuộc Nga hôm Thứ Hai, ít nhất 20 nhân viên cảnh sát thiệt mạng và trên 130 người bị thương.
Đây là vụ bạo động tệ hại nhất trong nhiều năm tại nước cộng hoà Bắc Caucasus nghèo khó. Thực tế này đưa tới quan ngại về khả năng Ingushetia thay thế Chechnya như là chiến trường mới tại miền nam liên bang Nga.
Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm về vụ nổ tại ngôi nhà 2 tầng của cảnh sát.
TT Medvedev đã nhanh chóng bãi chức viên chức cao cấp nhất của cảnh sát Ingushetia và nói cảnh sát có trách nhiệm như kẻ đánh bom, bởi hành động khủng bố có thể phòng ngưà.


Hơn bất cứ khu vực nào khác trong vùng Bắc Caucasus, Ingushetia chứng kiến nhiều vụ đánh bom trong mấy tháng qua, gồm 1 vụ nhắm TT Yevkurov do Điện Kremlin bổ nhiệm.
Các nhà điều tra cho biết xe bom phóng vào trạm cảnh sát tại thủ phủ Narzan giữa lúc nhân viên xếp hàng chờ kiểm tra.  Cảnh sát gác cửa nổ súng, nhưng không thể ngăn trở xe bom.
Đa số dân vùng bắc Caucasus theo đạo Hồi với hàng chục sắc tộc từng đánh nhau hay chống lại quân Nga.
Trong thời gian qua, các tổ chức nhân quyền và chuyên gia về Caucasus đã báo trước các hành động đánh đập và bắt bớ của lực lượng an ninh sẽ làm tăng bất mãn trong dân chúng, đưa họ về phiá loạn quân.


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.