Hôm nay,  

2 Người Đầu Tiên Ứng Cử Chức Chủ Tịch Palestine

17/11/200400:00:00(Xem: 4973)
RAMALLAH - 2 người đầu tiên ứng cử thay thế lãnh tụ Arafat là 1 nhân vật nhiều năm chỉ trich ông Arafat và 1 thủ lãnh trung thành của ông Arafat.
Cả 2 người này ít được biết đến trong dân chúng, và thiếu hậu thuẫn đảng phái, nên không phải là thử thách đối với ông Mahmoud Abbas, cựu Thủ Tướng và nay là lãnh tụ mới của tổ chức PLO.
Ứng cử viên Abdel-Satta Qassem 56 tuổi, học tại Hoa Kỳ, hiện là giáo sư chính trị tại trường đại học al-Najah, cho biết ông tranh cử để diệt tham nhũng.
Theo ông, cơ may thắng cử là lớn vì công chúng không còn muốn những người trong chính quyền Palestine vì đã mệt mỏi với tham nhũng.

Trả lời câu hỏi về cac hoạt động tấn công tự sát giết hàng trăm người Israel và gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế, giáo sứ Qassem đáp rằng ông không lên án khi được bầu vào chức chủ tịch, và nhiệm vụ của ông là bảo vệ an ninh của Palestine chứ không phải an ninh của Israel.
Ông Qassem bị lực lượng an ninh Palestine bắt 3 lần vì chỉ trich lãnh tụ Arafat, và bị Israel bắt 4 lần vì các hoạt động dân tộc chủ nghĩa.
Năm 1995, ông bị bắn bị thương mà ông tin là có liên quan với sự chỉ trich của ông.
Ứng cử viên Talal Seder 50 tuổi có lúc là Bộ Trưởng thể thao của ông Arafat, và gần đây hơn là cố vấn về tôn giáo vụ. Từ nhà riêng ở Hebron, ông Seder loan báo quyết định tranh cử với tư thế độc lập. Ông Seder không trình bày quan điểm về cuộc xung đột Palestine - Israel, chỉ nói sẽ tiếp bước lãnh tụ Arafat.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.