Hôm nay,  

TQ: Cứu Sống 10 Du Khách Úc Bị Bắt Cóc Để Đòi Tiền Chuộc

06/03/200800:00:00(Xem: 2394)

TÂY AN  - Hãng tin ABS-CBN News dẫn nguồn từ cảnh sát Hoa Lục cho biết hôm Thứ Ba họ đã giải thoát được hai  trong nhóm du khách bị bắt cóc làm con tin tại thành phố Parađaque.  Đội Cảnh sát Phản Ứng Nhanh và Phòng Chống Tội Phạm (The Police Anti-Crime and Emergency Response -PACER) của Hoa Lục nói 2 triệu đồng tiền chuộc mà bọn bắt cóc đòi để phóng thích hai con tin còn lại Alberto Cabrera và Jerry Katigbak đã được thu hồi nguyên vẹn. Tuy nhiên các nghi can đã tẩu thoát.

Đội trưởng PACER nói các nạn nhân đã được cứu thoát sau 36 tiếng đồng hồ bị nhiều người đàn ông võ trang bắt cóc tại Muđoz, thành phố Quezon. Các nghi can này đã trưng dụng luôn chiếc Toyota Fortuner của các nạn nhân.

Thủ phạm tên là Xia Tao thả 8 người, giữ lại 1 phụ nữ và người thông ngôn của nhóm du khách - y đòi di chuyển sang 1 xe khác để ra phi trường.

Tân Hoa Xã cho biết công an tạm nhân nhượng để tránh cảnh bạo động tại khu đông người - khi xe bus tiến đến gần trạm thu lệ phí của phi trường, và cuộc điều đình bế tắc, công an nổ súng. 2 con tin sau cùng được vô sự. Nhưng, các thông tin nhận được là không đồng nhất - phát ngôn viên của sứ quán Australia nói là không thể xác nhận tin xa tặc bị bắn chết.

Phát ngôn viên Jonaline Oh cũng nói 9 người được thả, nữ cư dân 48 tuổi của New South Wales không được thả ngay, công an Trung Quốc phải can thiệp để cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.