Hôm nay,  

Lhq Kêu Gọi 78 Quốc Gia Nộp Báo Cáo Chống Khủng Bố

21/10/200400:00:00(Xem: 4658)
LIÊN HIỆP QUỐC - HĐ Bảo An vừa kêu gọi 78 nước gấp rút đệ trình báo cáo về nỗ lực chống khủng bố - bản tuyên bố được biểu quyết đồng thuận hôm thứ ba hậu thuẫn Uûy Ban giám sát cac hoạt động chận đứng các tài trợ, ủng hộ và chứa chấp của cac chính phủ bao gồm chương trình gửi chuyên viên đến các quốc gia cần trợ giúp.
HĐ Bảo An cho biết còn 78 trong 191 hội viên chưa nộp phuc trình về chống khủng bố.
Ông Nicholas Rostow, cố vấn pháp lý Hoa Kỳ, thông báo tại phiên họp công khai của HĐ Bảo An rằng mặc dù lời kêu gọi tham gia 12 cơ quan chống khủng bố của Đại Hội Đồng và HĐ Bảo An đã được lập lại nhiều lần, vẫn còn 57 nước chưa hưởng ứng, gồm 47 nước chỉ mới trở thành của dưới 6 cơ quan hay nghị định thư.

Ông Rostow nhấn mạnh rằng các tuyên cáo chống khủng bố chỉ có ý nghĩa được tiếp nối bằng hành động. 5, 6 người trong số 40 diễn giả phát biểu tại phiên họp công khai của HĐ Bảo An rằng cần có 1 ủy ban thường trực để theo dõi các nỗ lực chống khủng bố toàn cầu.
Ông Javier Ruperez, giám đốc chấp hành của Ban thừa hành mới, ủy ban theo dõi hoạt động chống khủng bố của các chính phủ sẽ chỉ có thể hoạt động toàn phần vào ngay đầu năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.