Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Tới Brazil, Gìn Giữ Tín Đồ

10/05/200700:00:00(Xem: 1643)

- Đức Giáo Hoàng: Vatican Sẽ Năng Động Hơn Đối Với Các Thách Thức 

VATICAN  -    Nhà lãnh đạo Công Giáo hoàn vũ đã lên đường tông du Brazil, nươc có dân số Công giáo lớn nhất thế giới.

Chuyến đi 5 ngày của Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 là trắc nghiệm sức khoẻ của ngài cũng như phương cách đối phó với cac thử thách đối với giáo hội tại nam bán cầu, khu vực có tổng cộng 1.1 tỉ giáo dân. 

Đức Giaó Hoàng hôm Thứ Tư khi đặt chân vào Brazil, cũng đã nhấn mạnh việc giáo hội chống lại  việc phá thai, gợi ý rằng các chính khách Công Giáo tại Mexico đã tự gây vạ tuyệt thông bằng cách hợp pháp hóa phá thai tại thủ đô Mexico.

Nhiều triệu dân Mỹ Latin, nơi có tới gần phân nửa tín hữu Công Giáo trong tổng số 1.1 tỉ tín đồ Công Giáo toàn cầu, đã rời bỏ Công Giáo để đổi sang các chi nhánh Đạo Tin Lành, như  đạo Pentecostalism (Ngũ Tuần).

Đức Giáo Hoàng giải thích với các phóng viên về hiện tượng nhiều triệu tín đồ Công Giaó đổi sang Đaọ Tin Lành là “nỗi khát vọng Thượng Đế” cần công nhận, và rằng Vatican “sẽ cần phải năng động hơn.”

Lập trường cứng rắn của Giaó Hội Công Giaó về nhiều vấn đề xã hội, trong đó có vấn đề tu sĩ không được kết hôn và quan điểm về Thần Học Giải Phóng đối với giai cấp dân nghèo Mỹ Latin, đã làm nhiều triệu tín đồ Công Giáo đổi sang Tin Lành.

Nhân dịp này, vị chủ chiên cũng mở hội nghị cac giám mục Nam Mỹ họp 1 lần mỗi thập niên. Vatican báo tin đức giáo hoàng sẽ chuyển tới các chính khách thông điệp nghiêm khắc về nghèo đói và tội phạm - Đức hồng y Tarciso Bertone, Ngoại Trưởng và cũng là nhân vật thứ 2 của toà thánh, tuyên bố "Chúng tôi hi vọng những thông điệp này sẽ đưọc lắng nghe không chỉ tại cac cộng đồng Công Giaó mà cả chính giới.”

Cố giáo hoàng Gioan Phao Lô đi Brazil chỉ 3 tháng sau ngày lên ngôi. Đức giáo hoàng Benedict chờ 2 năm để thực hiện chuyến đi Brazil.

Mới đây, phát ngôn viên toà thánh biện bạch rằng vị giáo hoàng tại vị cũng quan tâm đến nghèo khó như vị tiền nhiệm.

Ngài từng đi Brazil khi là hồng y, năm 1990 - dịp này, ngài sẽ chủ tế 5, 6 thánh lễ ngoài trời, gồm 1 lễ phong chân phươc cho 1 vị thánh nguyên gốc Brazil.

TT Brazil là Luiz Inacio Lula da Silva, 1 nhân vật trung tả, sẽ hội đàm với Đức giáo hoàng, nhưng phát ngôn viên cho biết ông sẽ không nêu ra vấn đề phá thai và những việc nhậy cảm, gồm chính sách đề phòng AIDS phân phát hàng triệu bao cao su hàng năm cho dân chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.