Hôm nay,  

Ấn: Các Thủ Lãnh Hồi Giáo Mở Hội Thảo Chống Khủng Bố

20/12/200800:00:00(Xem: 2440)

Ấn: Các Thủ Lãnh Hồi Giáo Mở Hội Thảo Chống Khủng Bố; Ấn Độ: 140 Triệu Dân Theo Hồi Giáo, Chiếm 13% Dân Số

NEW DEHLI  -    Hôm Thứ Sáu,19-12, các lãnh tụ Hồi Giáo của Ấn Độ, gồm tài tử tên tuổi Shabana Azmi của Bollywood, dự hội thảo gọi là "Sáng Kiến Chống Chủ Nghĩa Khủng Bố" mở tại thủ đô Ấn Độ.
Tài tử Azmi, cũng là thượng nghị sĩ liên bang, tuyên bố "Người Hồi Giáo đừng tự mãn nghĩ rằng chúng ta đã hành động đầy đủ để tỏ ra chống lại chủ nghĩa khủng bố". Ông Azmi nhắc lại lời tuyên bố của bộ trưởng thiểu số vụ A R Antulay tỏ ý hoài nghi về trường hợp viên chỉ huy chống khủng bố (ATS) là Hemant Karkare bị giết trong lúc vây đánh khủng bố tại Mumbai. Ông Azmi nhấn mạnh "Phải nhớ rằng chúng ta tiến lên 1 bước, họ sẽ đẩy lui chúng ta 50 bước, gây ra tình thế khó khăn".


Ông Mehmood Madani, lãnh tụ của tổ chức Hồi Giáo Jamiat Ulama-i-Hind, nhấn mạnh "Nếu đạo Hồi hậu thuẫn chủ nghĩa khủng bố, tín đồ Hồi Giáo đã không xuống đường với nhân số lớn để phản đối".
Trong những năm gần đây, đa số các vụ nổ bom tại Ấn Độ bị quy trách cho du kích Hồi Giáo mưu đồ gây căng thẳng giữa đa số dân theo đạo Hindu và thiểu số theo đạo Hồi.
Trong tổng dân số hơn 1 tỉ, khoảng 140 triệu người Ấn theo đạo Hồi, tức 13%, cũng là dân số Hồi Giáo đứng hạng 3 thế giới sau Indonesia và Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.