Hôm nay,  

Nga Chỉnh Đốn An Ninh, Đi Tìm Hợp Tác Quốc Tế

13/09/200400:00:00(Xem: 4738)
MOSCOW - Bộ Trưởng QP Sergei Ivanov hôm chủ nhật cho biết Nga sẽ củng cố cac lực lượng an ninh và tìm kiếm hợp tac quốc tế để tiễu trừ du kich Hồi Giáo tiếp theo vụ trường học bị chiếm, con tin bị giữ, kết thúc đẫm máu với trên 300 người chết, phân nửa là trẻ em.
Phát biểu trên làn sóng đài truyền hình NTV, ông Ivanov nhấn mạnh rằng cuộc chỉnh đốn cũng đòi hỏi sự thay đổi về thái độ trong dân chúng, và hậu thuẫn của quôc tế.
Theo ông, các thay đổi không chỉ xẩy ra ở riêng Bộ QP.

TT Putin, nguyên là giám đốc tình báo KGB thời xô-viết, tuần qua cho biết cac cơ quan an ninh đã phô bày sự yếu kém. Bộ Trưởng Ivanov loan báo rằng việc chỉnh đốn hệ thống an ninh sẽ được thực hiện cùng luc với hoạt động tấn công cac căn cứ của loạn quân mà 1 ông Tướng nói là đặt tại cac lân bang, và quân Nga sẵn sàng tiến đánh. Bộ Trưởng Ivanov tuyên bố "Hợp tac quốc tế là yếu tố sinh tử - mối đe dọa của khủng bố là quốc tế, không quốc gia nào, dù là mạnh tới đâu có thể đánh thắng loại kẻ thù vô hình này".
Pháp và Hòa Lan gây giận dữ với Moscow với lời yêu cầu giải thich những việc xẩy ra tại trường học vùng North Ossetia. Chính quyền Nga không chỉ rõ nơi nào nghi là căn cứ của loạn quân, nhưng theo giới phân tich thì lân bang Georgia bị nghi trước tiên.
Ông Ivanov cho biết căn cứ loạn quân sẽ bị đánh không báo trước - ông nói "Khi chúng tôi bị tuyên chiến, mọi phương tiện sẽ được xử dụng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.