Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Mời Gọi Các Tôn Giáo Cùng Chống Bạo Lực

19/07/200800:00:00(Xem: 1759)
SYDNEY  -    Hôm Thuư Sáu, nhà lãnh đạo Vatican hô hào các tôn giáo đoàn kết chống lại những kẻ lợi dụng tín ngưỡng để gây chia rẽ.

Đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 tuyên bố tại buổi họp với các nhà lãnh đạo liên tôn tại Sydney "Trong 1 thế giới đe dọa bởi bạo động gây tội ác và kỳ thị, cần có tiếng nói thống nhất của các tôn giáo để hô hào các nước và các cộng đồng giải quyết cac xung đột thông qua các phương tiện hoà bình và tôn trọng con người".

Không trực tiếp đề cập tới chủ nghĩa khủng bố quốc tế, vị chủ chiên của Công-giáo nói : tạo hoà khí giữa tôn giáo và đời sống công càng quan trọng hơn khi 1 số người coi tôn giáo là nguyên nhân chia rẽ, thay vì là thế lực vì đoàn kết.

Đức giáo hoàng gặp các vị lãnh đạo của các tôn giáo trong 40 phút, nhân dịp Đại Hội Thanh Niên tại Sydney.

Trong bài đọc tại hội nghị, nhà lãnh đạo HĐ Giáo Sĩ Australia nói : tín đồ Hồi Giáo nên tìm hiểu thêm về tín ngưỡng của người khác, trong khi người theo đạo khác phải khắc phục các thành kiến về Hồi Giáo và tín đồ Hồi Giáo.

Trên đường đi Australia, nhà lãnh đạo Công Giaó hoàn vũ mô tả giáo hội Tây Phương là khủng hoảng vì công chúng không thấy cần Thiên Chuá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.