Hôm nay,  

Gốc Bịnh Tim Khắp Toàn Cầu: Mỡ Xấu, Ăn Ít Rau, Ít Thể Dục

05/09/200400:00:00(Xem: 4731)
Munich, Đức - Nguyên nhân của bịnh tim đều giống nhau một cách ngạc nhiên trong mọi giống loài và mọi nơi. Và căng thẳng thần kinh đóng một vai trò quan trọng trong những cơn đau tim.
Căn bịnh giết người số 1 trên toàn cầu bây giờ cũng đánh vào các nước phát triển đã làm cho các khoa học gia lo lắng về phương cách ngăn chặn nó trong các nước phương Tây.
Sự chống lại việc hút thuốc lá, bịnh béo phì, cao máu và cao mỡ có thể không cần thiết áp dụng ở các nước nghèo hơn.
Cuộc nghiên cứu được trình bày hôm Chủ Nhật trong cuộc họp hàng năm của hội y khoa tim mạch Âu Châu đã theo dõi 29,000 người trong 52 quốc gia, làm tốn hơn 1 thập niên và 262 khoa học gia để hoàn tất.
Các khoa học gia đã kết luận là khoảng 90 phần trăm của nguyên nhân gây đau tim có thể ngăn ngừa. Họ được xếp đặt để xuất bản những khám phá trong tuần báo The Lancet vào tuần tới.

Cuộc nghiên cứu đã khamù 15,000 người bi đau tim lần đầu và sắp xếp họ với những người cùng tuổi, giới tính và nơi chốn mà chưa từng bị bịnh tim.
Bị mỡ xấu (LDL Cholesterol) là nguyên nhân gây nguy hiểm quan trọng nhất.
Hút thuốc lá là nguyên nhân quan trọng thứ hai.
Theo sau là bịnh tiểu đường, cao huyết áp, bụng phệ, căng thẳng thần kinh, ăn uống không đủ rau quả và sau cùng là không tập thể thao. Uống vừa phải rượu bia cho thấy có lợi chút ít.
Cuộc nghiên cứu mới cho thấy khoảng 50 phần trăm của sự may rủi bị lên cơn đau tim là từ mỡ xấu. 36% là từ việc hút thuốc lá.
Có khác biệt giữa phụ nữ và nam giới ở phương Tây và cũng như khắp nơi trên thế giới. Nam giới thường bị bịnh tim ở khoảng tuổi 57, phụ nữ ở tuổi 65.
Cuộc nghiên cứu tìm thấy rằng có sự khác biệt ở Nam Á, Trung Đông và Phi Châu, thiên hạ ở đây bị đau tim sớm hơn khoảng 10 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.