Hôm nay,  

Bom Xe Đồn An Ninh, 137 Người Bị Thương

03/04/200700:00:00(Xem: 2024)

- Tướng Mỹ: Chưa Bứng Hết Gốc Tổ Ám Sát

KIRKUK  -   Vào lúc 11 giờ rưỡi trưa Thứ Hai, xe vận tải gài bom phóng vào tấm chắn bê-tông bảo vệ phiá sau đồn cảnh sát tại thành phố Kirkuk (miền bắc Iraq), 13 người chết và hàng chục người bị thưong, gồm nhiều trẻ em. Cảnh sát cho biết chất nổ giấu bên dưới các bao bột.

Đồn cảnh sát Rahim Awa đặt giữa khu phố gồm đa số dân là người Kurd thiểu số. Bộ chỉ huy Hoa Kỳ tại Baghdad nói số người bị thương là 137, gồm ít nhất 20 học sinh vừa tan trường đang trên đường về nhà.

 * Nghị Sĩ McCain Hi Vọng Chiến Dịch Bình Định Baghdad

Nghị sĩ John McCain, chuẩn ứng cử viên TT của đảng CH, nhận thấy tình hình an ninh tại thủ đô Iraq còn nguy hiểm, nhưng với kế hoạch tăng quân số của TT Bush, có hi vọng về tiến bộ.

Ông McCain đã khoác áo giáp lên người khi đi thăm 1 chợ lộ thiên của thành phố Baghdad - nơi này chứng kiến 5, 6 vụ tấn công tự sát trong vài tháng gần đây.

Phái đoàn lập pháp Hoa Kỳ quan sát tình hình thực tế ngoài ông McCain còn có các nghị sĩ Lindsey Graham, và các dân biểu CH Rick Renzi và Mike Pence, đều là đảng viên CH.

* Tướng Petraeus Được Báo Cáo Về Dân Tình Iraq

Tướng David Petraeus, tổng chỉ huy liên quân tại Iraq, cho biết còn 1 tổ khủng bố al-Qaeda hoạt động tại quận Doura thuộc phạm vi Baghdad - ông nói quận Doura có 1 tổ ám sát, hoạt động của nhóm này đã giảm đáng kể từ sau ngày chiến dịch bình định bắt đầu, nhưng chưa hết, lực lượng an ninh Iraq phải tìm cách bứng gốc.

Phóng viên CNN theo chân Tướng Petraeus đi thăm quận Doura nhận thấy cư dân địa phương bắt đầu tỏ ra tin tưởng vào lực lượng chính phủ.

Tại chợ chính của quận, 120 trong tổng số 600 cửa hàng đang mở cửa buôn bán - các tiểu thương nói việc kinh doanh đang hồi phục, nhưng mọi người cần được sống an ninh hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.